Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo quận Tân Bình gặp gỡ các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn

Phó Chủ tịch UBND quận Thái Thị Lan Chi phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, UBND quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo quận với hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn năm 2023 với chủ đề “Trao đổi, lắng nghe và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn quận Tân Bình”. Dự hội nghị có các đồng chí: Thái Thị Lan Chi, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe quán triệt các nội dung trọng tâm trong Chương trình hành động số 29-CTrHĐ/TU ngày 1/1/2023 của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, hội nghị thảo luận các nội dung trong dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Chương trình hành động số 29-CTrHĐ/TU của Thành ủy; đây là dịp để lãnh đạo quận nắm bắt và hiểu rõ hơn các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn quận về thực trạng sản xuất kinh doanh, các khó khăn, vướng mắc gặp phải và đề xuất các giải pháp hỗ trợ, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển của các đơn vị kinh tế tập thể quận. Từ đó, định hướng cho việc xây dựng Kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy phù hợp với tình hình phát triển kinh tế tập thể quận trong thời gian tới.

Tại hội nghị đã ghi nhận 10 lượt ý kiến của các đơn vị hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác liên quan đến các vấn đề như: tiền thuê đất, xúc tiến thương mại, giá thu gom chất thải rắn sinh hoạt, hỗ trợ thuê mặt bằng làm trụ sở văn phòng, chính sách ưu đãi về vay vốn, xây dựng tài liệu tuyên truyền lợi ích khi gia nhập hợp tác xã,… Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn UBND quận đã thông tin phản hồi, giải đáp về các vấn đề hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác quan tâm.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Thái Thị Lan Chi ghi nhận và trân trọng những đóng góp của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, mong muốn các đơn vị hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác trong thời gian tới tiếp tục tích cực đồng hành cùng quận xây dựng khu vực kinh tế tập thể quận ngày càng phát triển, giữ vững thành quả đã đạt được, phát huy những giá trị, vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế quốc dân. Đặc biệt là trong nền kinh tế thị trường và sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, các hộ sản xuất, kinh doanh cá thể cần phải hợp tác, liên kết với nhau để cùng tồn tại và phát triển.

Việc tổ chức Hội nghị gặp gỡ đối thoại là một kênh thông tin hết sức cần thiết để chính quyền và các đơn vị kinh tế tập thể cùng thảo luận, trao đổi, qua đó thể hiện sự đồng hành của Đảng và Nhà nước đối với khu vực kinh tế tập thể.

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo