Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Lãnh đạo quận Gò Vấp dự Lễ Kỳ Yên Đình Thông Tây Hội và Đình An Nhơn

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thị Thu Hoài (thứ 2 từ phải qua) cùng đoàn đại biểu dâng hương tại Đình An Nhơn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/9, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Gò Vấp Nguyễn Thị Thu Hoài đến dâng hương tại Đình Thông Tây Hội - Di tích kiến trúc nghệ thuật, văn hóa lịch sử cấp quốc gia (Phường 11, quận Gò Vấp) và Đình An Nhơn - Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Thành phố (Phường 6, quận Gò Vấp) nhân Lễ Kỳ Yên năm Giáp Thìn 2024. Cùng đi có Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Phạm Thị Thúy Hà; Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư; Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Nguyễn Hữu Tài…

Lễ Kỳ Yên đình Thông Tây Hội năm nay được tổ chức trong 2 ngày 16-17/9, nhằm ngày 14-15/8 năm Giáp Thìn, gồm các nghi thức: lễ Khai môn, Trình lễ, lễ Cầu an, Chánh lễ... Tại đình An Nhơn, Lễ Kỳ Yên cũng được tổ chức với các nghi lễ tương tự.

Đây là lễ hội mang ý nghĩa tâm linh, cầu quốc thái dân an và là nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân địa phương, thu hút đông đảo người dân khắp nơi về dự. Người dân đến với Lễ Kỳ Yên, ngoài mục đích cầu phước, cầu tài, cầu lộc thọ, cầu hạnh phúc, cầu cho quốc thái dân an, mọi người được ấm no hạnh phúc, còn là dịp ôn lại truyền thuyết lịch sử ông cha ta khai hoang xây dựng và bảo vệ nước.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo