Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Lãnh đạo EVNHCMC thăm hỏi, động viên người lao động làm việc mùa nắng nóng

Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC thăm hỏi, tặng quà cho công nhân PC Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/5, đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và đồng chí Lê Văn Minh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm hỏi, động viên người lao động đang công tác ngoài hiện trường thuộc Công ty Điện lực Thủ Đức nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2024.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo cùng Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà công nhân Công ty Điện lực Thủ Đức đang làm nhiệm vụ kiểm tra và cân bằng phụ tải tại Trạm biến thế công cộng Bình Chiểu 1/6 thuộc tuyến đường dây 22kV Tam Bình.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo cũng dặn dò anh em công nhân phải giữ gìn, đảm bảo sức khỏe thật tốt để đủ sức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo dòng điện ổn định liên tục, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống sinh hoạt của người dân thành phố Thủ Đức trong đợt cao điểm nắng nóng.

TPHCM những ngày qua được ghi nhận nắng nóng kéo dài đỉnh điểm khi nhiệt độ ngoài trời vượt ngưỡng 40 độ C, lượng điện tiêu thụ của Thành phố tăng rất cao. Do đó, người thợ điện Thành phố đã phải vất vả, gồng mình với nắng nóng kéo dài khi làm việc ngoài hiện trường để đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục, ổn định, phục vụ mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, CNV-LĐ, Công đoàn EVNHCMC đã yêu cầu Công đoàn các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp cùng chuyên môn kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những người trực tiếp ngoài hiện trường, có biện pháp về tổ chức lao động và làm việc trong những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công nhân viên, lao động trong đơn vị hiểu và có biện pháp tự bảo vệ trong sinh hoạt, công tác, tránh nguy cơ say nắng, say nóng….

Trong tháng công nhân năm 2024, Công đoàn và lãnh đạo EVNHCMC cùng các đơn vị đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đến các điểm xử lý sự cố, các đơn vị trực vận hành và sửa chữa lưới điện địa bàn thành phố để thăm hỏi và động viên người lao động. Tại các công ty điện lực trực thuộc, Công đoàn cũng phối hợp chuyên môn chăm lo bữa ăn ca, đảm bảo đủ nước uống, nước bù ion, cũng như việc bố trí thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi cho những người lao động trực tiếp, để họ đảm bảo sức khỏe trong lao động khi mùa nắng nóng kéo dài…

Đồng chí Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết, với sự quan tâm thiết thực, kịp thời của lãnh đạo, Công đoàn các cấp từ Tổng công ty đến các đơn vị đã động viên, khích lệ kịp thời người lao động vượt qua khó khăn, vất vả mùa nắng nóng, tiếp thêm tinh thần để đảm bảo dòng điện an toàn liên tục cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân TPHCM.

 “Tháng Công nhân” là một hoạt động được Tổng công ty Điện lực TPHCM chú trọng quan tâm trong nhiều năm qua, đây cũng là hoạt động góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động có ý thức kỷ luật tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Duy Đoàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo