Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

EVNHCMC có thêm 28 kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

6 kỹ sư EVNHCMC nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 42 (CAFEO-42) được tổ chức tại Malaysia từ ngày 22-24/10/2024, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) có 6 kỹ sư đại diện tham gia nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Tại hội nghị CAFEO-42, các kỹ sư chuyên nghiệp của EVNHCMC nói riêng và các kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN nói chung đã có cơ hội tiếp cận, trao đổi và chia sẻ các chủ đề về đổi mới, sáng tạo và hội nhập công nghệ trong bối cảnh phát triển nguồn năng lượng bền vững – một trong những chủ đề nổi trội tại các quốc gia trong khu vực.

Bên cạnh những hoạt động trao đổi chuyên môn, đoàn công tác của EVNHCMC cũng đã được tham quan nhiều gian hàng triển lãm công nghệ mới tiên tiến. Các gian hàng này trưng bày những hạ tầng chuyển đổi năng lượng xanh với công suất lớn, các giải pháp giám sát và phân tích địa hình bằng máy bay không người lái, cũng như các mô hình giải pháp cung cấp điện từ khâu phát điện, truyền tải cho đến phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội nghị, nữ kỹ sư Nguyễn Ngọc Lệ Quyên – Công ty Điện lực Hóc Môn (EVNHCMC) đã đại diện cho Việt Nam trình bày tham luận về “Văn hóa số và chuyển đổi số tại Tổng công ty Điện lực TPHCM”.

Bài tham luận đã nêu rõ những kết quả đạt được trong việc đổi mới tư duy, thống nhất nhận thức về văn hóa doanh nghiệp gắn liền với các thành tựu nổi bật trong chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số toàn diện, sáng tạo, có văn hóa mạnh, tiên phong đổi mới để đồng hành cùng sự phát triển và hội nhập của đất nước.

Trong số các kỹ sư Việt Nam đã được Đăng bạ Kỹ sư ASEAN năm 2024, có 28 kỹ sư thuộc EVNHCMC. Tính đến nay, tổng số kỹ sư ASEAN của EVNHCMC là 262 người. Từ năm 2017, việc đào tạo và bồi dưỡng theo tiêu chí Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN đã trở thành một trong các nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của EVNHCMC.

Sau khi được đăng bạ thành công, các kỹ sư ASEAN sẽ được VUSTA, Hội Điện lực Việt Nam, Hội Điện lực TPHCM và EVNHCMC tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế, đồng thời được cử đi đào tạo nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ). Ngoài ra, họ còn được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới và tham gia vào các dự án khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ của EVNHCMC.

Duy Đoàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo