Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao giải Truyền thống Nhà giáo Quận 5 lần thứ 22

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Bí thư Quận ủy Quận 5 trao Cờ thi đua của UBND TP cho 4 tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/11, UBND Quận 5 tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/ 2023) và trao giải Truyền thống Nhà giáo Quận 5 lần thứ 22.

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Bí thư Quận ủy Quận 5; Hồ Thị Trúc Giang, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Võ Xuân Kỳ, Phó Chủ tịch UBND Quận 5.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Võ Xuân Kỳ, Phó Chủ tịch UBND Quận 5 chúc mừng toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục nhân kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam; tri ân những cống hiến, và nỗ lực của quý thầy cô trong năm học 2022 – 2023. Với những thành công đã đạt được, đồng chí tin rằng Ngành Giáo dục Quận 5 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Đồng chí Nguyễn Võ Xuân Kỳ đề nghị, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các đơn vị giáo dục của Quận 5 cần chủ động hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để thực hiện hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao trình độ chuyên môn; đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục; đồng thời, phải vận dụng các phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến trên thế giới để xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” để các em cảm nhận được sự tận tâm, yêu nghề và trái tim yêu thương của người thầy. Từ đó, các thầy cô sẽ thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, rèn luyện đạo đức cho “những mầm non tương lai” của đất nước, giúp các em phát triển toàn diện về tinh thần và thể chất, vững bước vào tương lai.

Được biết, trong năm học 2022 – 2023, Ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 5 đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngành Giáo dục đã có 1 cán bộ quản lý nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 43 tập thể và 85 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP; 4 đơn vị nhận Cờ thi đua của UBND TP; và 6 cán bộ quản lý, giáo viên được vinh danh tại Giải thưởng Võ Trường Toản do UBND TP và Sở GD&ĐT TP trao tặng. Vừa qua, đoàn học sinh, giáo viên thuộc các đội Robotacon của Trường THCS Hồng Bàng đã tham gia thi đấu và trở thành 1 trong 8 đội robot mạnh nhất thế giới trong giải đấu World Robot Olympiad tại Panama.

Nhân dịp này, Ban tổ chức lễ kỷ niệm cũng trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 1 cá nhân; trao Bằng khen của UBND TP cho 43 tập thể và 85 cá nhân; trao Cờ thi đua của UBND TP cho 4 tập thể; vinh danh 6 cán bộ quản lý, giáo viên được nhận Giải thưởng Võ Trường Toản do UBND TP và Sở GD&ĐT TP trao tặng; trao Giải thưởng Truyền thống Nhà giáo lần thứ 22 cho 22 cán bộ quản lý, giáo viên có hơn 10 năm công tác và có nhiều đóng góp, thành tích cao cho công tác giáo dục của Quận 5.

K.Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo