Chủ Nhật, ngày 15 tháng 9 năm 2024

Kiều bào tại TPHCM họp mặt nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9

Kiều bào tại TPHCM họp mặt nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/8, Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức chương trình họp mặt kiều bào nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh; kỷ niệm 15 năm Bản tin Kiều bào với quê hương và trưng bày ấn phẩm báo chí tuyên truyền liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Dự chương trình có đồng chí: Dương Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM; Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM; Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cùng sự tham dự của hơn 100 kiều bào là đại diện các đơn vị doanh nghiệp, trong đó có nhiều người hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Thu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chia sẻ, dịp Quốc khánh 2/9 hằng năm, mỗi người Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu cũng mong muốn được hòa chung niềm vui trong ngày lễ lớn của dân tộc. Đây còn là dịp để mọi người cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước, bày tỏ lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TPHCM là địa phương đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế đất nước và luôn tích cực triển khai các mô hình phát triển bền vững, đặc biệt là theo Nghị quyết 98 của Quốc hội. Với tinh thần “TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM”, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Lê Văn Thu kêu gọi kiều bào cùng chung tay góp phần vào sự phát triển của TPHCM.

Đặc biệt, phát huy vai trò kiều bào là cầu nối trên các lĩnh vực; củng cố, phát triển các hội đoàn chuyên gia, tri thức, doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài; tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam; truyền thụ bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam cho các thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam tại nước ngoài…

Ôn lại 15 năm phát triển của Bản tin Kiều bào với quê hương, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Vũ Thị Huỳnh Mai cho biết, tập thể ban biên tập của bản tin luôn quán triệt, học tập và vận dụng sâu sắc tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào từng nội dung, hình thức. Thời gian tới, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của bà con kiều bào trong việc lan tỏa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Về phần mình, ban biên tập Bản tin Kiều bào với quê hương sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung để mở rộng phạm vi tiếp cận của báo chí đối ngoại tới khán giả toàn cầu.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo