Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Ra mắt mô hình Không gian văn hóa đọc “Cà phê sách”

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn Phường 5, Quận 6

Một góc không gian văn hóa đọc tại quán cà phê sách Lelaz

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/9, Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 6, Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận phối hợp UBND Phường 5 tổ chức ra mắt mô hình “Cà phê sách” tại Điểm sáng văn hóa Cà phê Lelaz và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn Phường 5, Quận 6.

Mô hình Không gian văn hóa đọc “Cà phê sách”, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn Phường 5, Quận 6 được xây dựng là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị gắn với xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn quận trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Việc xây dựng và ra mắt địa điểm đọc sách phục vụ nhân dân, người lao động tại hộ kinh doanh, mô hình văn hóa đọc “Cà phê sách” trên địa bàn Phường 5, Quận 6 đáp ứng phần nào nhu cầu đọc sách và góp phần “Khuyến khích mọi người dân đọc sách cũng như Xây dựng “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tập trung theo hướng “thực chất, hiệu quả, lan tỏa và lâu dài đến với mọi người dân địa phương”, tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống năng động, tích cực, sáng tạo tham gia và phát triển địa phương ngày càng chất lượng, có cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Để phát triển văn hóa đọc, mô hình cà phê sách trở thành một trong những ý tưởng sáng tạo đã và đang đáp ứng yêu cầu cũng như sự lựa chọn của những người yêu sách, đặc biệt là thế hệ trẻ. Với nhiều người, đọc sách tại các quán cà phê là một thói quen mang đến nhiều điều thú vị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, trở thành một điểm sáng văn hóa trong việc xây dựng nếp sống lành mạnh, văn minh.

Quận 6 cũng đã và đang nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình này trong thư viện công cộng, đảm bảo để mô hình này thực sự đáp ứng nhu cầu đọc, thông tin, giải trí của đông đảo độc giả. Theo đó, thư viện cũng thường xuyên chỉnh trang, làm mới không gian cà phê sách và đầu tư để cà phê sách thực sự là không gian văn hóa ấn tượng với bạn đọc.

Trần Hồng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo