Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

Khai mạc tuần lễ sinh vật cảnh TPHCM năm 2024

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/10, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TPHCM phối hợp với UBND Quận 1, Hội Ngành nghề nông nghiệp TPHCM tổ chức khai mạc Tuần lễ sinh vật cảnh TPHCM năm 2024 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1).

Tuần lễ sinh vật cảnh TPHCM diễn ra trong vòng 3 ngày, từ ngày 11/10 đến ngày 13/10/2024 tạo điều kiện cho các nghệ nhân, nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn TP tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sinh vật cảnh có cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm cũng là nơi giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Sự kiện lần này mở rộng nhiều đối tượng tham gia là các đơn vị, chi hội sinh vật cảnh thuộc Hội Ngành nghề nông nghiệp TPHCM. Ngoài các nhóm sản phẩm chủ lực của thành phố như: hoa cây kiểng, cá cảnh..., năm nay các sản phẩm sinh vật cảnh tham gia sẽ đa dạng hơn như: Nhóm sản phẩm thú cưng, nhóm bò sát kiểng, nhóm thỏ kiểng và bọ ú... nhằm tạo sân chơi mới và thu hút các đối tượng tham gia có mong muốn được quảng bá sản phẩm rộng rãi đến với người dân địa phương.

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, giá trị sản xuất của nhóm sản phẩm sinh vật cảnh chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của thành phố và được xác định là nhóm sản phẩm tiềm năng cho Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).

Triển lãm sản phẩm gồm 5 khu: Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm hoa cây kiểng và bonsai của các đơn vị trên địa bàn thành phố: giới thiệu các giống hoa lan (Mokara, Dendrobium, Cattleya, ...), các loại cây giống, hoa lan đặc sắc, hoa nền; trưng bày các tiểu cảnh bonsai, các cây bonsai của các nghệ nhân có giá trị kinh tế cao. Khu trưng bày giới thiệu các giống cá cảnh đang thịnh hành trên thị trường của các đơn vị trên địa bàn TP.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày

Khu trưng bày, giới thiệu động vật cảnh (thú cưng) của các đơn vị trên địa bàn thành phố: giới thiệu các giống chó, mèo,… của các nghệ nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Khu trưng bày, giới thiệu các giống bò sát. Khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm trang thiết bị, vật tư và dịch vụ phục vụ cho ngành sinh vật cảnh.

Điểm mới tại chương trình lần này là 2 hội thi: quý khuyển và mèo đẹp, nhằm đẩy mạnh phong trào nuôi và chăm sóc thú cưng có kiểm soát trên địa bàn TP. Ban tổ chức có bố trí khu chẩn đoán, điều trị bệnh và chăm sóc động vật cảnh miễn phí trong suốt thời gian diễn ra tuần lễ.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo