Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Italia giới thiệu công nghệ tiên tiến trong ngành da, giày tại TPHCM

Đông đảo khách tham quan tại gian hàng triển lãm của doanh nghiệp Italia

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 10 đến ngày 12/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM diễn ra Triển lãm ngành giày và da (Shoes and Leather) 2024.

Tham gia chương trình, Thương vụ Italia tại Việt Nam giới thiệu khu vực trưng bày của 18 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành da, giày đến từ Italia trong khuôn khổ Triển lãm đem lại cơ hội giao thương trong ngành da, giày với cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Việt Nam là một thị trường đang phát triển mạnh, và các doanh nghiệp Việt cũng đang cần cải tiến nhiều công đoạn trong dây chuyền sản xuất nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu và của thế giới. Châu Âu hiện đang rất chú trọng đến vấn đề môi trường, nên Việt Nam cũng cần phải có các máy móc, công nghệ phù hợp để tạo ra được những sản phẩm chất lượng, đủ đáp ứng các tiêu chuẩn đó.

Theo đó, các sản phẩm máy móc, thiết bị phụ trợ, máy móc tự động hóa cho ngành thuộc da sẽ được trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu của khách tham quan, cũng như mở rộng cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp Italia trong ngành da, giày.

Ông Fabio De Cillis, Giám đốc Thương vụ Italia tại Việt Nam (ITA) cho biết, điểm nổi bật nhất tại Triển lãm lần này chính là hệ thống máy móc sản xuất thân thiện môi trường và có mức độ số hóa và tự động cao; đồng thời, Thương vụ Italia tại Việt Nam còn hợp tác rất chặt chẽ với Lefaso và đã thành lập Trung tâm công nghệ Da giày được 7 năm với nhiệm vụ đào tạo, hướng dẫn cho các sinh viên, người lao động sử dụng được các máy móc công nghệ cao của Italia. Thương vụ Italia hy vọng rằng điều đó sẽ giúp các doanh nghiệp Italia hiện diện nhiều hơn tại Việt Nam, đồng thời cũng sẽ giúp các sản phẩm của Việt Nam hiện diện nhiều hơn tại Italia và châu Âu. Nói cách khác, đó là một hoạt động hợp tác đem lại lợi ích cho cả hai phía.

Ngày 23/3/1973, được xem là cột mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Italia khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Trải qua hơn nửa thế kỷ vun đắp và phát triển, quan hệ hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Italia trong ASEAN và Italia là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo