Chủ Nhật, ngày 15 tháng 9 năm 2024

Hơn 310 điểm tiêm trong ngày đầu Chiến dịch tiêm vaccine sởi

Trẻ được tiêm vaccine trong ngày đầu Chiến dịch tiêm vaccine sởi tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 31/8, TPHCM tổ chức chiến dịch tiêm vaccine sởi tại hơn 310 điểm tiêm.  Sở Y tế TPHCM tổ chức 3 đoàn giám sát, đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả tại một số điểm tiêm thuộc quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh trong bối cảnh số ca sởi hiện tập trung tại khu vực vùng ven.

TS. BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, có 2 nhiệm vụ quan trọng trong phòng chống dịch sởi của TPHCM là tăng miễn dịch trong cộng đồng đảm bảo đạt trên 95% và bảo vệ trẻ nguy cơ (bệnh mãn tính, suy giảm miễn dịch...). Để triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã lập danh sách tất cả trẻ trên địa bàn (thường trú và tạm trú), nếu chưa tiêm đủ mũi sẽ được tiêm ngay. Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP, 300.000 liều vaccine Sởi - Rubella (MR) mua từ nguồn ngân sách TP đã được vận chuyển về tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP từ sáng 30/8 để sẵn sàng phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi tại TP.

Số liều vaccine này được sử dụng để tiêm chủng cho những đối tượng chưa tiêm đủ mũi vaccine chứa thành phần sởi trong đợt 1 của chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi. Cụ thể là trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn TP, bao gồm cả trẻ thuộc nhóm nguy cơ; trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao (từ 6 tuổi đến 16 tuổi) đang được quản lý, điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TP; nhân viên y tế, người làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có nguy cơ tiếp xúc người mắc bệnh sởi hoặc chăm sóc trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao.

Trong ngày 30/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã khẩn trương phân bổ 88.100 liều vaccine sởi - rubella cho trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức và một số bệnh viện tuyến TP  để tổ chức các điểm tiêm trên địa bàn bắt đầu từ ngày 31/8/2024.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cũng tổ chức tập huấn trực tuyến để hướng dẫn các đơn vị triển khai chiến dịch bao gồm các hoạt động cần thực hiện, quản lý đối tượng tiêm chủng, báo cáo kết quả tiêm chủng và những vấn đề cần lưu ý trong tư vấn tiêm chủng.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo