Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Hơn 200 cán bộ, giáo viên tham quan, học tập tại các đơn vị quân đội

Cán bộ, giáo viên thăm bia tưởng niệm liệt sĩ ngành Giáo dục

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 25 và 26/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức tham quan, học tập trải nghiệm thực tế tại tỉnh Tây Ninh cho hơn 200 cán bộ, giáo viên môn giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN). Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM làm trưởng đoàn.

Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên (Tây Ninh), các đại biểu đã dành phút mặc niệm và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đến anh hùng liệt sĩ, các nhà giáo đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam. Đoàn cũng đã đến tham quan, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại các “Điểm dân cư liền kề, chốt dân quân biên giới” của tỉnh. Nghe giới thiệu về một trong những chủ trương, đề án lớn của Quân khu trong việc nâng cao sức mạnh bảo vệ biên giới quốc gia; tăng cường sức mạnh khu vực phòng thủ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

Cán bộ, giáo viên tham quan doanh trại Sư đoàn Bộ binh 5 Cán bộ, giáo viên tham quan doanh trại Sư đoàn Bộ binh 5

Dịp này, Đoàn đã đến tham quan, học tập, tìm hiểu về truyền thống lịch sử, đời sống của cán bộ chiến sĩ tại các đơn vị của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh và Sư đoàn bộ binh 5 (Quân khu 7).

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết: Chuyến đi nhằm tăng cường hiểu biết và giúp cán bộ, giáo viên môn GDQP&AN trải nghiệm thực tế, có thêm nhiều thông tin bổ ích về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia. Từ đó truyền đạt kiến thức một cách sinh động, hiệu quả hơn cho học sinh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy GDQP&AN ở các trường THPT trên địa bàn Thành phố hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng quà lựu niệm cho Sư đoàn Bộ binh 5 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng quà lựu niệm cho Sư đoàn Bộ binh 5

Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối với các đơn vị quân đội để cho các giáo viên và học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử và môi trường quân đội. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm công dân trong việc bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước .

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo