Thứ Năm, ngày 10 tháng 10 năm 2024

Hơn 100 tiết mục dự Liên hoan “Giai điệu quê hương” TPHCM năm 2024

Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 6 mang đến một tiết mục bài chòi trong chương trình “Nét Việt muôn màu” (Ảnh: Mạnh Hảo)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 7/10, tại rạp Hồng Liên (Quận 6), Trung tâm Văn hóa TPHCM đã tổ chức khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc dân tộc “Giai điệu quê hương” TPHCM lần XIX - năm 2024.

Liên hoan diễn ra định kỳ 2 năm một lần nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị quý các loại hình nghệ thuật dân gian đến các tầng lớp nhân dân và du khách trên địa bàn TP. Đồng thời biểu dương, tôn vinh khả năng chuyên môn của các nghệ nhân, nghệ sĩ, các tài năng trẻ đang tham gia sinh hoạt tại các CLB nghệ thuật dân gian ở các thiết chế văn hóa của TP. Thủ Đức và 21 quận huyện. Qua đó, giúp cho phong trào sinh hoạt văn hóa - văn nghệ trên địa bàn TPHCM thêm phong phú và ngày càng phát triển mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng.

Liên hoan lần này được tổ chức thành 2 cụm tại rạp Hồng Liên (cơ sở 2 Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 6) trong 2 ngày 7 và 8/10 và tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1) trong 2 ngày 9 và 10/10.

Liên hoan có sự tham gia của 22 đội văn nghệ phong trào với hơn 100 tiết mục gồm các hình thức: đơn ca; song ca - tam ca - tứ ca; tốp ca và múa minh họa; múa độc lập; độc tấu, song tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Năm nay, các đội dự thi tổ chức chương trình theo từng chủ đề riêng biệt hướng đến việc thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam.

Sau lễ khai mạc, các đơn vị lần lượt dự thi các chương trình đa dạng chủ đề. Cụ thể, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 6 với chương trình “Nét Việt muôn màu”, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 8 với chương trình “Tinh hoa sắc Việt”, Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao quận Bình Tân với chương trình “Giai điệu phương Nam”, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 5 với chương trình “Đất và Người”, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Bình Chánh với chương trình “Làn điệu phương Nam”.

Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành vào tối 10/10.

 

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo