Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội thảo khoa học “Năng lực chuyển đổi số cho thanh niên”

Các đại biểu tham gia trình bày tham luận tại hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 18/5, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành Đoàn TPHCM) phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, Cục công tác phía Nam - Bộ Khoa học Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP tổ chức Hội thảo Khoa học “Năng lực chuyển đổi số cho thanh niên”, nhằm thiết thực chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2022), đồng thời xây dựng môi trường giao lưu giữa các nhà khoa học trẻ, chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất, quan điểm về chuyển đổi số hiện nay.

Hội thảo đã nhận được 65 bài báo khoa học của 130 tác giả đến từ 30 đơn vị trên cả nước. Hội thảo gồm phiên toàn thể và phiên tiểu ban chuyên đề. Bên cạnh đó, các phiên tiểu ban chuyên đề được chia thành hai tiểu ban: “Giải pháp công nghệ” và “Nâng cao năng lực giáo dục”. Nội dung báo cáo, thảo luận tập trung nghiên cứu về các mô hình, giải pháp trí tuệ nhân tạo, cải tiến hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ, nghiên cứu đề xuất chính sách chuyển đổi số cho thanh niên, những giải pháp nâng cao năng lực giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi số.

Hội thảo đã nhấn mạnh, quá trình chuyển đổi số sẽ tác động có tính thay đổi cốt lõi đến sinh hoạt, học tập, làm việc và phát triển của thanh thiếu nhi. Nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức, kỹ năng số trở thành lực lượng vô cùng quan trọng, có tính quyết định. Do vậy, việc đầu tư nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên cần được quan tâm đầu tư mạnh mẽ. Việc tiếp cận và tiếp thu chuyển đổi số cần có con người số, công dân số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt nhất. Hội thảo lần này là hoạt động rất quan trọng cung cấp cho thanh niên những vấn đề định hướng, sâu sắc hơn, chính sách về chuyển đổi số, là diễn đàn bổ ích cho các chuyên gia, nhà khoa học trẻ lĩnh vực chuyển đổi số.

Sau Hội thảo, các báo cáo xuất sắc sẽ được tuyên dương và trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và các giải Khuyến khích, giải poster được bình chọn. Các báo cáo đạt giải tại Hội thảo sẽ được hỗ trợ phản biện và ưu tiên chính sách công bố trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam (tiếng Anh và tiếng Việt), Tạp chí Kinh tế - Ngân hàng châu Á - Tạp chí hiện đã được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước ngành, liên ngành tính điểm công trình khoa học.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo