Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Hội nghị những người viết trẻ năm 2024 “Đồng hành khát vọng phương Nam”

Ban tổ chức thông tin về Hội nghị những người viết trẻ TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/10, Hội nhà văn TPHCM tổ chức họp thông tin về Hội nghị những người viết trẻ TPHCM lần V - 2024 chủ đề “Đồng hành khát vọng phương Nam”.

Hội nghị những người viết trẻ TPHCM là sự kiện dành riêng cho các tác giả trẻ, được Hội Nhà văn TPHCM tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần. Với chủ đề “Đồng hành khát vọng phương Nam”. Hội nghị có ý nghĩa khẳng định sự hình thành đội ngũ sáng tác văn chương sinh ra và lớn lên sau cột mốc thống nhất non sông 30/4/1975.

Hội nghị những người viết trẻ TPHCM 2024 quy tụ 100 đại biểu, bao gồm 50 đại biểu dưới 40 tuổi và 50 đại biểu từ 40 đến 50 tuổi. Cả đại biểu chính thức và đại biểu khách mời đều là những tác giả có tác phẩm được công chúng đón nhận, hoặc được giải thưởng ở các cuộc thi văn chương.

Hai đại biểu trẻ nhất là Cao Việt Quỳnh (sinh năm 2008) đã đoạt Giải thưởng Sách quốc gia năm 2022 và Trần Phú Minh Anh (sinh năm 2007) đã đoạt giải A của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2023.

Ngoài ra, Hội nghị có sự hiện diện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa, nhà văn Lê Quang Trạng và đặc biệt là nhà văn, đạo diễn, nhà văn Xuân Phượng cùng nhiều nhà văn tên tuổi.

Cạnh đó, Hội nghị năm nay có sự tham gia của một số tác giả trẻ các địa phương lân cận như Đồng Nai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Long An… cùng tham dự Hội nghị những người viết trẻ TPHCM 2024.

Hội nghị khai mạc sáng 11/10 tại Hội trường 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TPHCM. Các đại biểu trao đổi các câu chuyện nghề nghiệp và kiến nghị giải pháp thúc đẩy công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực văn chương. Các tác giả trẻ đăng ký trình bày tham luận: Bùi Tiểu Quyên, Lâm Phương Lam, Nguyễn Trần Thiên Lộc, Tống Phước Bảo, Trần Đức Tín, Võ Chí Nhất, Huỳnh Trọng Khang…

Nhân dịp Hội nghị những người viết trẻ TPHCM, Hội Nhà văn TPHCM phối hợp Nhà xuất bản Văn học ấn hành cuốn sách “Dòng chảy của nước” tuyển chọn tác phẩm của 62 tác giả trẻ, trong đó có nhiều tên tuổi đã thành danh như Trương Anh Quốc, Đào Phong Lan, Văn Thành Lê, Nguyệt Phạm, Minh Đan, Nguyễn Phong Việt, Ngô Thị Hạnh, Trần Minh Hợp…

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức sẽ vinh danh những đại biểu chính thức (dưới 40 tuổi) từng được giải thưởng văn chương và trưng bày tác phẩm nổi bật của các tác giả trẻ xuất bản thời gian gần đây. Ngoài ra, các đại biểu có chuyến dâng hương Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng và giao lưu các tác giả trẻ đồng bằng sông Cửu Long tại Trường Đại học An Giang.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo