Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp - chính quyền Quận 1 năm 2024

UBND Quận 1 tặng hoa, thay lời cảm ơn cho các Ngân hàng thương mại đồng hành cùng chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/10, UBND Quận 1 phối hợp với Bảo hiểm xã hội Quận 1, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp - Chính quyền Quận 1 và Lễ Ký kết Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, bà Lê Thị Thi, Trưởng Phòng Tổng hợp - Kiểm soát nội bộ - Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM cho biết, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM đã phối hợp với một số quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức Hội nghị kết nối với số tiền 58.144 tỷ đồng cho 4.495 khách hàng, phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện tổng cộng 32 buổi đối thoại, kết nối.

Tính chung trên địa bàn Thành phố, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã thực hiện được với số tiền là 490.138 tỷ đồng cho153.151 khách hàng, đạt 96,13% tổng số gói tín dụng các tổ chức tín dụng đã đăng ký từ đầu năm và bằng 77% tổng số tiền đã thực hiện năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Duy An thông tin, trên địa bàn Quận 1 hiện nay có 27.000 doanh nghiệp và hơn 10.000 hộ kinh doanh, trong đó đa phần hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng.

Để tạo dựng môi trường kinh doanh ổn định, Quận 1 đã không ngừng nỗ lực triển khai các chính sách của thành phố trên mọi lĩnh vực, từ kinh tế, xã hội, đến giáo dục, y tế và an ninh quốc phòng. Điển hình như: xây dựng kênh thông tin đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp, chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hợp lý. Từ năm 2012 đến nay, Quận 1 cùng với Ngân hàng nhà nước và các ngân hàng thương mại đã giải ngân tổng cộng hơn 640 tỷ đồng cho 28.884 lượt khách hàng.

Tại hội nghị đối thoại, Ban tổ chức đã nhận được một số câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về các lĩnh vực: bảo hiểm xã hội, tín dụng ngân hàng, lao động và đăng ký kinh doanh.

Giải đáp thắc mắc về trường hợp người lao động đã chốt sổ nhưng còn thiếu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội do tại thời điểm đơn vị chưa nộp đủ tiền. Giám đốc Bảo hiểm xã hội Quận 1 Phạm Văn Phát thông tin, khi đơn vị sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng và báo giảm đóng BHXH cho người lao động thì về mặt nguyên tắc BHXH sẽ chốt sổ tự động.

Hiện nay, BHXH Quận 1 đang quản lý trên 650.000 lao động, tham gia BHXH, BHYT. Người lao động có thể tự kiểm tra và quản lý quá trình tham gia đóng BHXH qua phần mềm VssID…

Trong khuôn khổ hội nghị đối thoại đã diễn ra lễ ký kết giữa 6 ngân hàng gồm: Vietcombank; Sacombank; ACB; VietAbank; HDbank và Vietbank với các doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 để hỗ trợ 56 khách hàng với tổng dư nợ lên tới hơn 14.200 tỷ đồng. Trong đó, trực tiếp ký kết tại hội nghị có 14 khách hàng với số dư nợ gần 971,6 tỷ đồng.

Mai Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo