Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội LHPN quận Gò Vấp thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, năm 2023

Lớp lỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc hoa lan

(Thanhuytphcm.vn) - Xác định mục tiêu "Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế" là nhiệm vụ trọng tâm, trong năm 2023, Hội LHPN quận Gò Vấp đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 939 "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025", qua đó giúp nhiều chị em phụ nữ mạnh dạn khởi nghiệp, lập nghiệp, vươn lên làm chủ cuộc sống, khẳng định vị thế và vai trò của phụ nữ ngày nay.

Theo đó trong năm 2023, Hội đã tổ chức 3 lớp đào tạo nghề miễn phí cho 94 lao động nữ có nhu cầu khởi nghiệp được tham gia các lớp học nghề: kỹ thuật cắm hoa (37 học viên); kỹ thuật kết cườm (27 học viên); đào tạo nghề tóc, nail (30 học viên). Sau khi tham gia các lớp đào tạo nghề, đã có 60 chị có việc làm ổn định, thu nhập bình quân từ 5 - 10 triệu đồng/tháng; 13 chị tự mở tiệm, làm chủ (cửa hàng hoa, tiệm tóc, nail); có 1 chị đã làm đơn xin ra khỏi diện xóa đói giảm nghèo của phường.

Trong năm, Hội cũng đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 320 lao động nữ có việc làm ổn định từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài quận. Đặc biệt, Quận Hội đã phối hợp với công ty TNHH bao bì Phương Lan tạo việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động nữ làm việc tại nhà với công việc cắt nhỏ túi nilong đã qua sử dụng được làm sạch để tái chế thành túi nilong thời trang, thu nhập trung bình từ 2 - 3 triệu đồng tùy vào năng suất của mỗi người. Đã có 80 chị thoát nghèo từ chương trình của Hội.

Thực hiện dự án “Hỗ trợ vốn cho phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế giai đoạn 2021 - 2026”, trong năm đã phát vay cho 432 thành viên (81 nhóm) với số tiền 6 tỷ 730 triệu đồng, tỷ lệ hoàn trả vốn vay đạt trên 98%. Hội cũng duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, cho vay không lãi với nguồn quỹ tương trợ của các cá nhâ hảo tâm. Kết quả, đã có 6 chị được hỗ trợ. Thông qua chương trình này, Hội đã nhân rộng và duy trì thực hiện chương trình vận động, quản lý nguồn tiết kiệm tại chi hội. 16/16 phường đã triển khai thực hiện tại chi hội với số tiền là 23,6 tỷ đồng với 43.431 thành viên tham gia, giải quyết cho 144 lượt hội viên vay/số tiền 505 triệu đồng…  

Trong thời gian tới, Hội LHPN quận Gò Vấp tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ; hỗ trợ tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc, từ đó xây dựng tổ chức Hội vững mạnh…

Tin, ảnh: Thanh Hiền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo