Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Hai cha con doanh nhân luôn hết mình vì cộng đồng

Ông Nghiêm Đình Hùng trao tặng kinh phí hỗ trợ hàng tháng cho 2 trẻ mồ côi do Covid-19 tại Phường 9

(Thanhuytphcm.vn) - Những năm gần đây, nhiều doanh nhân trên địa bàn quận Tân Bình không chỉ chú trọng vào phát triển kinh doanh mà còn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những doanh nhân tiêu biểu này đã trở thành tấm gương sáng, lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác đến với mọi tầng lớp Nhân dân. Nổi bật trong số đó là hai cha con doanh nhân Nghiêm Đình Hùng và Nghiêm Hùng Dũng, những người không chỉ gặt hái thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà còn dành trọn tâm huyết cho các hoạt động xã hội, từ thiện, đồng thời là những nhân tố tích cực góp phần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại địa phương.

Ông Nghiêm Đình Hùng hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thể thao CP. Đây là một trong những doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh đồng phục thể thao tại quận Tân Bình. Trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, ông Hùng từng phục vụ trong ngành Công an, nơi ông học được tính kỷ luật và tinh thần phụng sự Nhân dân. Tuy nhiên, với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho kinh tế xã hội, ông quyết định chuyển sang lĩnh vực kinh doanh và nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trên thương trường.

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, ông Nghiêm Đình Hùng còn được biết đến như một người giàu lòng nhân ái, luôn hết lòng vì cộng đồng. Trong suốt quá trình phát triển doanh nghiệp, ông luôn dành một phần lợi nhuận để tham gia vào các hoạt động từ thiện và xã hội tại địa phương. Ngoài là chủ doanh nghiệp, ông còn là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 9 và là Trưởng Ban Thanh tra nhân dân Phường 9. Với trách nhiệm này, ông Nghiêm Đình Hùng đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương cư trú và quận Tân Bình.

Ông Nghiêm Đình Hùng (áo đỏ), gương điển hình trong học tập và làm theo Bác cấp Thành phố giai đoạn 2022-2023 Ông Nghiêm Đình Hùng (áo đỏ), gương điển hình trong học tập và làm theo Bác cấp Thành phố giai đoạn 2022-2023

Giai đoạn 2021-2024 là một trong những dấu ấn quan trọng nhất trong hành trình cống hiến của ông Hùng. Mặc dù tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng ông đã không ngừng đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt là trong các hoạt động phòng chống dịch. Dù phải tạm ngưng hoạt động do dịch bệnh nhưng gia đình ông đã đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, bao gồm tiền mặt và vật phẩm thiết yếu như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn quận, ông Hùng đã tiên phong đóng góp 75 triệu đồng để cùng tham gia xây dựng thiết chế không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn Phường 9 và Phường 15. Đây là không gian trưng bày, tuyên truyền tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, giúp các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao nhận thức và tích cực học tập và làm theo Bác.

Nếu như ông Nghiêm Đình Hùng được xem là tấm gương sáng về lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội thì con trai ông – anh Nghiêm Hùng Dũng cũng là hình mẫu tiêu biểu của một doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo và luôn hướng về cộng đồng. Hiện tại, anh Dũng đang giữ chức vụ Giám đốc sản xuất của Công ty TNHH Thể thao CP.

Anh Nghiêm Hùng Dũng đến ủng hộ thực phẩm cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Phường 10 Anh Nghiêm Hùng Dũng đến ủng hộ thực phẩm cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Phường 10

Ngay từ khi còn nhỏ, anh Nghiêm Hùng Dũng đã được cha mình truyền cảm hứng về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và tình yêu quê hương, đất nước. Anh không chỉ tiếp tục sự nghiệp kinh doanh của gia đình mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là trong các hoạt động hỗ trợ người có công, lao động, người nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với cha mình, hàng năm anh Nghiêm Hùng Dũng đều dành một phần lợi nhuận để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 9 và Phường 10; anh còn nhận phụng dưỡng trọn đời thương binh Nguyễn Văn Rổ tại Phường 13, quận Tân Bình mỗi tháng 2 triệu đồng.

Trong suốt thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát, anh Dũng đã không ngừng nỗ lực để bảo đảm đời sống cho người lao động trong công ty, đồng thời ủng hộ hàng trăm triệu đồng cùng nhiều hàng hóa vào các chương trình phòng chống dịch của địa phương Phường 10, quận Tân Bình. Anh cũng trực tiếp tham gia vào công tác phân phát hàng hóa và nhu yếu phẩm cho các gia đình gặp khó khăn.

Tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được ông Nghiêm Đình Hùng truyền lại cho con trai mình qua nhiều năm tháng. Đối với hai cha con, việc học tập và làm theo Bác không chỉ là một khẩu hiệu hay phong trào, mà đã trở thành kim chỉ nam trong cuộc sống và công việc. Từ những hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân cho đến việc góp phần xây dựng các không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại địa phương, cả hai đều thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và lòng yêu thương đối với cộng đồng.

Hai cha con doanh nhân Nghiêm Đình Hùng và Nghiêm Hùng Dũng cùng được Quận ủy Tân Bình biểu dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024 Hai cha con doanh nhân Nghiêm Đình Hùng và Nghiêm Hùng Dũng cùng được Quận ủy Tân Bình biểu dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024

Hai cha con còn đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục và hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó. Hàng năm, họ đều dành một khoản kinh phí lớn để tài trợ học bổng và quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện tiếp tục học tập và phát triển. Đây không chỉ là những món quà vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao, góp phần xây dựng tương lai cho thế hệ trẻ.

Ngoài việc tiếp tục sự nghiệp kinh doanh, anh Nghiêm Hùng Dũng còn là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 10, trong quá trình tham gia công tác anh luôn tích cực đóng góp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Nhận xét về cha con doanh nhân Nghiêm Đình Hùng và Nghiêm Hùng Dũng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 9 Nguyễn Duy Qúi cho biết: “Gia đình ông Nghiêm Đình Hùng là tấm gương sáng trong việc kết hợp giữa phát triển kinh tế và trách nhiệm xã hội. Ông Hùng và anh Dũng không chỉ là những doanh nhân thành công mà còn là những người hết lòng cống hiến cho cộng đồng, là tấm gương điển hình người tốt - việc tốt, gương điển hình trong học tập và làm theo Bác được địa phương và Nhân dân kính trọng”.

Hai cha con Nghiêm Đình Hùng và Nghiêm Hùng Dũng là những tấm gương tiêu biểu trong việc kết hợp giữa phát triển kinh tế và cống hiến xã hội. Với những thành tích và đóng góp nổi bật, hai cha con đã trở thành những người lãnh đạo, doanh nhân có tầm ảnh hưởng không chỉ tại địa phương mà còn lan tỏa rộng rãi trong xã hội. Cả 2 cha con đều là những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thành phố và quận. Tinh thần của họ đã và đang truyền cảm hứng cho nhiều người khác, đặc biệt là thế hệ trẻ học tập và làm theo.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo