Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Giới thiệu, quảng bá du lịch các tỉnh Tây Bắc đến với người dân, du khách tại TPHCM

Lãnh đạo TPHCM và các tỉnh tham quan các gian hàng có những sản phẩm đặc trưng

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/12, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TPHCM nhằm giới thiệu, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, du lịch của các tỉnh Tây Bắc đến với người dân, du khách tại TPHCM.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, TPHCM luôn xác định liên kết hợp tác phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng của TP. Liên kết để chia sẻ nguồn lực, chia sẻ lợi ích và tạo động lực để cùng phát triển. Với vai trò là đầu tàu du lịch của cả nước, TP đã chủ động liên kết với 6 cụm, 49 tỉnh thành, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Hội nghị nhằm thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch một cách hiệu quả, góp thêm sắc màu cho điểm đến TPHCM và làm phong phú sắc màu Tây Bắc đến với vùng đất phương Nam trong Tuần lễ du lịch TPHCM. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng các tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông; nghiên cứu, quy hoạch và xây dựng dịch vụ giải trí đêm đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch để giữ chân du khách... Đồng chí Nguyễn Văn Dũng đề xuất các tỉnh cung cấp thông tin các sản phẩm dịch vụ mới cho các công ty lữ hành, chủ động giới thiệu điểm đến mới. Đặc biệt xây dựng chương trình hợp tác với những chính sách mở, hỗ trợ lữ hành xử lý những tình huống bất khả kháng và sự cố phát sinh.

Giới thiệu sản phẩm du lịch của Điện Biên trong khuôn khổ hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TPHCM Giới thiệu sản phẩm du lịch của Điện Biên trong khuôn khổ hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TPHCM

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đánh giá: đây là cơ hội để chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, doanh nghiệp của các địa phương cùng nhau trao đổi, đánh giá tiềm năng, cơ hội và định hướng liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm. Qua đó, tìm kiếm hợp tác xúc tiến, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển du lịch, đồng thời, đề xuất các giải pháp, sáng kiến cho liên kết phát triển du lịch trong thời gian tới.

Tuần Văn hóa Du lịch Tây Bắc tại TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6/12, dự kiến thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo