Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

Họp báo chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Hồ An Phong chủ trì buổi họp báo. Dự buổi họp báo còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper.

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Hồ An Phong nêu rõ, Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VHTT-DL tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 25/9/2024 tại Thành phố San Francisco và Thành phố Los Angeles, Bang California, Hoa Kỳ với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới". Hoạt động nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng. Đồng thời, đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch và còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

"Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng Chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng. Chương trình nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới. Qua đó khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng. Chúng tôi tin rằng, thông qua những thước phim được quay tại Việt Nam, khán giả quốc tế không chỉ cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam một cách sống động và gần gũi nhất mà còn thúc đẩy nhu cầu du khách đến tham quan, du lịch" - Thứ trưởng Hồ An Phong chia sẻ.

Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính: Tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Dự kiến thu hút sự tham gia của trên 450 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam, với mong muốn đón nhận sự hợp tác từ các đối tác điện ảnh quốc tế, đặc biệt là từ phía Hoa Kỳ, các địa phương cũng như cơ quan chuyên môn có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các dự án của mình. Từ việc hỗ trợ thủ tục hành chính, đến việc cung cấp thông tin về các địa điểm quay phim tiềm năng, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tối đa.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper đánh giá cao việc Việt Nam tổ chức Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Đại sứ Marc E. Knapper cho rằng, việc thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ qua ngành công nghiệp văn hóa - là một trong những cơ hội tuyệt vời. Bởi công nghiệp điện ảnh là công cụ, quyền lực mềm mạnh mẽ để thể hiện các bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc, mỗi quốc gia. Đồng thời đây là kênh ngoại giao thúc đẩy tăng cường cũng như kết nối giữa các quốc gia.

Theo Đại sứ Marc E. Knapper, công nghiệp điện ảnh luôn mang lợi ích kinh tế hết sức quan trọng. Vì thế, thông qua các chương trình hợp tác xúc tiến du lịch điện ảnh Việt Nam - Hoa Kỳ, Đại sứ Marc E. Knapper hy vọng các nhà làm phim Hoa Kỳ có thể phát hiện ra những địa điểm mang tính biểu tượng để thực hiện các dự án, cũng như tạo cơ hội quảng bá điểm đến du lịch của Việt Nam, góp phần mang lại những lợi ích kinh tế cho cộng đồng địa phương.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo