Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Giảm 15% học phí toàn khóa cho sinh viên là con của người lao động làm việc trong các Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp

3 thủ khoa đầu vào khóa 25 được tuyên dương tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, Trường Cao đẳng bán công Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp (CTIM) - trực thuộc Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TPHCM đã khai giảng năm học 2023 - 2024. Đến dự có Phó trưởng Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM Nguyễn Võ Minh Thư.

Tại chương trình, Trường Cao đẳng CTIM đã trao các suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và triển khai chương trình hỗ trợ cho sinh viên của trường. Theo đó, thực hiện Chương trình: “Gắn kết ước mơ - Kết nối tương lai", năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng CTIM đã trao tặng hơn 170 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tặng 2 suất học bổng toàn phần khóa học (2023-2026) cho 2 tân sinh viên khóa 25; 1 suất học bổng toàn phần và 1 suất học bổng bán phần năm học cuối cho 2 sinh viên khoá 23; 1 suất học bổng toàn phần và 1 suất học bổng bán phần năm học thứ 2 cho 2 sinh viên khoá 24.

Nhằm hỗ trợ cho con em của người lao động tại các Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp TPHCM và khích lệ tinh thần học tập, từ năm học 2021-2022, Trường Cao đẳng CTIM thực hiện giảm 15% học phí toàn khóa học cho sinh viên của trường là con của người lao động đang làm việc trong các Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp TPHCM. Theo đó, năm học này trường có 5 sinh viên được giảm 15% học phí toàn khóa học.

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng CTIM đã tiếp nhận hơn 280 triệu đồng tiền học bổng do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp. Dịp này, nhà trường cũng đã khen thưởng 3 thủ khoa đầu vào khóa 25 niên khóa 2023-2026 với số tiền 2 triệu đồng/sinh viên và khen thưởng cho các sinh viên khóa 23 và khóa 24 đạt thành tích xuất sắc và giỏi năm học 2022-2023.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Thạc sĩ Nguyễn Thế Lực, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CTIM cho biết, từ năm học 2023-2024, trường bắt đầu đào tạo ngành logistic và thương mại điện tử Khóa 25, đồng thời tiếp tục thực hiện việc mở ngành Thiết kế đồ họa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP. Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng tin học và tiếng Anh rất cần thiết đối với sinh viên. Đồng thời tạo cho các sinh viên có nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi tốt nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

“Các em cần tiếp cận và vận dụng phương pháp học tập phát huy tính tự chủ, tự giác trong việc nắm bắt tri thức và rèn luyện các kỹ năng mềm, chú trọng kỹ năng nghề nghiệp. Các em phải coi trọng việc học kiến thức chuyên ngành, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và đừng quên dành cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời của tuổi trẻ: năng động, sáng tạo, sẵn sàng tham gia, dấn thân vào các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Cao đẳng CTIM tổ chức” – Thạc sĩ Nguyễn Thế Lực chia sẻ.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo