Chủ Nhật, ngày 5 tháng 1 năm 2025

Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Thị Kim Ngọc phát biểu khai mạc hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/1, Sở Công Thương TPHCM, Báo Tuổi Trẻ, và CSMO Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” lần thứ 5 và mở màn cho chuỗi chương trình “Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk” mùa 3 năm 2025.

Hội thảo thu hút hơn 200 doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, lãnh đạo thương hiệu, startup, cùng các bạn trẻ quan tâm đến đổi mới và phát triển thương hiệu tham gia.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, ngày hội Thương hiệu Vàng TPHCM năm nay đánh dấu chặng đường 5 năm với nhiều giá trị ý nghĩa cho cộng đồng doanh nghiệp. Giải thưởng đã góp phần tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp TPHCM trong bối cảnh hội nhập. Qua đó, các doanh nghiệp không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững” thể hiện mong muốn đổi mới quy trình tổ chức giải thưởng, đảm bảo tính khách quan, chuyên nghiệp, và lan tỏa mạnh mẽ giá trị giải thưởng. Ban tổ chức kỳ vọng xây dựng giải thưởng trở thành biểu tượng uy tín, góp phần vào chiến lược phát triển thương hiệu của TPHCM và quốc gia, vươn xa tầm khu vực và quốc tế.

Chuyên gia chia sẻ tại hội thảo Chuyên gia chia sẻ tại hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã chia sẻ những chiến lược kinh doanh đột phá cùng câu chuyện thành công, từ đó gợi mở hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp.

Nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ, nhận định TPHCM đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới. Trong bối cảnh đó, đổi mới và sáng tạo không chỉ là yếu tố sống còn cho từng doanh nghiệp mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế chung. Đổi mới không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công nghệ mới mà cần bắt đầu từ sự thay đổi tư duy và mô hình kinh doanh, sẵn sàng từ bỏ tư duy cũ để thử nghiệm các ý tưởng mới.

Ông Lê Thế Chữ nhấn mạnh, việc tận dụng công nghệ 4.0 như IoT, AI và Big Data đang mở ra cơ hội lớn trong tối ưu hóa sản xuất, dự đoán nhu cầu thị trường, cá nhân hóa sản phẩm, và xây dựng thương hiệu mạnh để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.

Với chủ đề “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới”, hội thảo tập trung chia sẻ và thảo luận về những chiến lược kinh doanh mới, đột phá thông qua câu chuyện thực tế của một số doanh nghiệp tiêu biểu đã thành công và đang vươn xa trên trường quốc tế; để từ đó gợi mở hướng đi, cách làm mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt, góp phần cho sự vươn mình mạnh mẽ của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Hội thảo “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới” mong muốn truyền cảm hứng về tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt hướng tới kỷ nguyên mới. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và các bạn trẻ có được cơ hỏi học hỏi, cập nhật những kiến thức mới nhất về kinh doanh, marketing và xây dựng thương hiệu, góp phần xây dựng đất nước trong tương lai ngày một giàu mạnh.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo