Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn công tác UBND Thành phố kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại Quận 5

Đoàn kiểm tra làm việc tại Quận 5.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/11, Đoàn công tác của UBND Thành phố về kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới trên địa bàn TPHCM do Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TPHCM làm trưởng đoàn.

Công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn Quận 5 đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể nhân dân các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với sự đồng thuận của lãnh đạo các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân và đã đạt được những kết quả tích cực.

Tổng số cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là 4.755 cơ sở. Công an quận đã tiến hành kiểm tra 788 lượt cơ sở, lập 788 biên bản. Qua kiểm tra, phát hiện 88 lỗi vi phạm, đã ban hành 44 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 270 cơ sở trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy với tổng số tiền phạt là 910.950.000 đồng. Ban hành 6 công văn kiến nghị cơ sở thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở. UBND 14 phường tổ chức kiểm tra 25.548 lượt cơ sở trong đó kiểm tra nhà ở hộ gia đình 20.140 cơ sở; kiểm tra nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh 2.868 lượt cơ sở và 1.403 lượt cơ sở thuộc các loại hình còn lại. Phát hiện 55 lỗi vi phạm, đã ban hành 55 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 55 cơ sở trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy với tổng số tiền phạt là 81.100.000 đồng. Tổ chức tổng kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với chung cư, các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà nhiều hộ, nhiều tầng và nhà ngăn phòng cho thuê trên địa bàn Quận 5. Kết quả: đã tiến hành kiểm tra 918 cơ sở; lập 918 biên bản kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện được 304 hành vi vi phạm, xử phạt 95 hành vi, số tiền phạt 386.300.000 đồng. Đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy và chữa cháy cho cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ sở như: khu dân cư, chung cư, nhà cao tầng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người, bệnh viện, trường học, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được duy trì bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động,  lực lượng phòng cháy, chữa cháy dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại các đơn vị, cơ sở ngày càng được củng cố về số lượng và nâng cao chất lượng nghiệp vụ; thường xuyên được tập huấn về phòng cháy, chữa cháy, chủ động ứng phó kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đại tá Huỳnh Ngọc Quan đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố. Các tiêu chí về phòng cháy chữa cháy (4 tiêu chí) đều giảm so với những năm trước. Đồng chí cũng đề nghị Quận 5 không được chủ quan vì tình hình cháy nổ ngày càng phức tạp đặc biệt tại các chung cư, cơ sở sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời xử lý triệt để các vi phạm trong phòng cháy chữa cháy để kéo giảm cháy nổ hướng đến triệt tiêu các vụ việc cháy nổ nghiêm trọng.

Mai Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo