Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đêm nhạc Nga tại Nhà hát TPHCM

Nhạc trưởng Lê Ha My sẽ chỉ huy đêm nhạc. (Ảnh: HBSO)

(Thanhuytphcm.vn) - Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2019 vừa kết thúc, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) tiếp tục giới thiệu đến khán giả yêu nhạc hàn lâm chương trình hòa nhạc giới thiệu tác phẩm của các nhà soạn nhạc Nga tại Nhà hát TPHCM (Quận 1) vào tối 7/9.

Hai tác phẩm được biểu diễn trong đêm nhạc là: Concerto Số 3 cho Piano và Dàn nhạc của Prokofiev và bản Giao hưởng Số 4 của Tchaikovsky.

Trong đó, Concerto Số 3 là một trong 5 concerto mà Prokofiev đã viết, cũng là một trong những tác phẩm nổi trội của ông. Bản concerto vừa dí dỏm vừa trữ tình này đã được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới thu âm như là Martha Argerich và Lang Lang. Nghệ sĩ piano trẻ tuổi trở về từ Nga Nguyễn Thu Nga sẽ độc tấu tác phẩm này.

Bản Giao hưởng số 4 của Tchaikovksy mở đầu với đoạn giai điệu được cho là “định mệnh”, như đoạn mở đầu Giao hưởng số 5 của Beethoven. Một điều thú vị là tuy phản ứng đầu tiên dành cho tác phẩm này của khán giả, cả ở Nga và nước ngoài, đều không được tích cực nhưng sau đó, bản giao hưởng đã trở thành tác phẩm được yêu thích khắp nơi trên thế giới, cũng như thường xuyên được biểu diễn, được xếp vào một trong những sáng tác nổi bật nhất của Tchaikovksy. Tác phẩm được Dàn nhạc Giao hưởng HBSO trình bày.

Nhạc trưởng Lê Ha My chỉ huy đêm nhạc.

Học sinh - sinh viên được mua vé với giá ưu đãi 80.000 đồng/vé.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo