Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đêm hội trăng rằm hướng về biên giới biển năm 2023 lần thứ 2

Ban tổ chức chương trình trao tặng 300 phần quà cho các em học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 27/9, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, Hội Chữ thập đỏ; UBND huyện Cần Giờ; Ban bảo trợ từ thiện Bác Ái (Quận 1, TPHCM) và Quỹ Tâm Nguyện Việt tổ chức “Đêm hội trăng rằm hướng về biên giới biển” năm 2023 lần thứ 2.

Chương trình nhằm đem đến trẻ em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ; con cán bộ Bộ đội Biên phòng đang công tác tại các Đồn Biên phòng, Hải đội 2, các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” trên địa bàn huyện Cần Giờ có thêm niềm vui, nghị lực vượt khó, cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng và xã hội dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tích cực học tập, rèn luyện trở thành “Con ngoan, trò giỏi” tiếp bước truyền thống cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong sự kiện này, các em thiếu nhi và người dân địa phương đã được chứng kiến những màn trình diễn đặc sắc như múa lân sư rồng của Đội Lân sư rồng từ Trung tâm Văn hóa huyện Cần Giờ. Ngoài ra, trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP đã diễn kịch và sự xuất hiện đáng yêu của chú Cuội và chị Hằng Nga đã mang lại tiếng cười và niềm vui cho các em học sinh…

Dịp này, ban tổ chức cũng đã trao tặng 300 phần  bánh trung thu và lồng đèn, tập viết … đến tay các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 Trường tiểu học Đồng Hòa; Trường tiểu học Long Thạnh; Trường Tiểu học Hoà Hiệp xã Long Hoà thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và con cán bộ Bộ đội Biên phòng đang công tác tại Đồn Biên phòng Long Hòa có hoàn cảnh khó khăn; và trao trợ giúp học tập đến 25 học sinh trong chương trình “Nâng Bước em tới trường” trên địa bàn huyện Cần Giờ. Với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 26/7, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ và Hội Phụ nữ phường Phú Mỹ phối hợp với Phòng khám Đông Á tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng 350 kg gạo, bánh Trung thu cho các em học sinh Lớp học tình thương Khu phố 3 phường Phú Mỹ và phụ huynh, Hội viên phụ nữ tại Trạm Biên phòng Phú Mỹ. Với tổng kinh phí hơn 7 triệu đồng.

Hoà chung không khí “Đêm hội trăng rằm hướng về biên giới biển” Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình giao thông 674; Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH); Đồn Biên phòng Thạnh An, Bộ đội Biên phòng TPHCM đã trao tặng 120 phần quà Trung thu gồm: bánh, lồng đèn… cho thiếu niên, nhi đồng; 50 xuất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 50 xuất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; Tặng quà hỗ trợ 05 cháu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” tại ấp Thiềng Liềng và xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; với tổng kinh phí 80 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tại đơn vị; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển TP, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển công nghệ Đức Pháp trao tặng 5 bộ máy chiếu ViewSonic cùng màn chiếu 120 inch cho 03 đồn Biên phòng và Hải đội 2, Trạm Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ, Bộ đội Biên phòng TPHCM.

Tin, ảnh: Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo