Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, góp sức trẻ xây dựng quê hương

Đảng viên trẻ Nguyễn Trần Trí Tâm, phường An Phú (bìa phải) nhận lệnh nhập ngũ

(Thanhuytphcm.vn) - Năm 2024, TP Thủ Đức có 560 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 7 đảng viên tình nguyện nhập ngũ. Với họ, thực hiện nghĩa vụ quân sự là cơ hội được thể hiện bản lĩnh, vai trò tiên phong của người đảng viên, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

Luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trong màu áo chiến sĩ Dân quân thường trực, đảng viên trẻ Lê Ngọc Thành Luân (sinh năm 2000), công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự phường Hiệp Bình Chánh tự hào cho biết, bản thân đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ. “Được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính là ước mơ từ nhỏ của em. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Luật, Trường Đại học Trà Vinh, để thực hiện ước mơ, em đã tình nguyện tham gia vào lực lượng Dân quân thường trực phường Hiệp Bình Chánh. Em luôn cố gắng rèn luyện, phấn đấu để trở thành một đảng viên. Tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ lần này, em mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khi biết được nguyện vọng của em, cả gia đình và chỉ huy đơn vị đều rất ủng hộ, điều đó tiếp thêm động lực cho em phấn đấu rèn luyện” - Thành Luân tâm sự.

Hai đảng viên trẻ phường Hiệp Bình Chánh: Lê Ngọc Thành Luân và Nguyễn Hùng Dũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ Hai đảng viên trẻ phường Hiệp Bình Chánh: Lê Ngọc Thành Luân và Nguyễn Hùng Dũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Chia sẻ cảm xúc trước ngày lên đường, Nguyễn Trần Trí Tâm (sinh năm 2003, phường An Phú) cho biết: “Là một thanh niên, vừa là đảng viên trẻ, em luôn ý thức bản thân phải luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nghĩa vụ người công dân, có trách nhiệm góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi vào trong quân ngũ, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình hơn và em mong muốn được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội”.

Thanh niên Nguyễn Tuấn Anh, phường Phước Long B (thứ 2 từ phải sang) trong ngày kết nạp Đảng Thanh niên Nguyễn Tuấn Anh, phường Phước Long B (thứ 2 từ phải sang) trong ngày kết nạp Đảng

Cùng là chiến sĩ Dân quân cơ động, hai đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 2000) và Trương Tấn Nhựt (sinh năm 1998), công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự phường Phước Long B cho biết, mặc dù sinh ra và lớn lên trong thời bình nhưng chúng em luôn ý thức rõ rằng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng, cao cả. Vì thế, sau khi tốt nghiệp Đại học, Nguyễn Tuấn Anh và Trương Tấn Nhựt đã quyết định tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Ban Chỉ huy Quân sự phường.

Cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương

Là một trong 7 đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024, Nguyễn Hùng Dũng (sinh năm 1999), phường Hiệp Bình Chánh chia sẻ: “Em tự hào là đảng viên trẻ, trách nhiệm của bản thân là phải nỗ lực hết sức, cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ đi trước đã vun đắp, dựng xây. Với suy nghĩ đó, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2024”. Hùng Dũng có ước mong là có thể phục vụ lâu dài trong quân đội hoặc nếu xuất ngũ thì em cũng mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để bản thân tiếp tục thực hiện công tác tại địa phương, đóng góp công sức để dựng xây quê hương.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Phú Trần Huy Hùng thăm hỏi, tặng quà tân binh Đoàn Võ Tấn Trung trước ngày lên đường nhập ngũ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Phú Trần Huy Hùng thăm hỏi, tặng quà tân binh Đoàn Võ Tấn Trung trước ngày lên đường nhập ngũ

Với đảng viên trẻ Đoàn Võ Tấn Trung (sinh năm 2003), chiến sĩ Dân quân thường trực Ban Chỉ huy quân sự phường Tân Phú, dù chỉ còn vài ngày nữa là chính thức nhập ngũ nhưng em vẫn luôn xúc động khi nhớ lại thời điểm viết đơn tình nguyện nhập ngũ và nhận được kết quả trúng tuyển với niềm tự hào sâu sắc. “Môi trường quân đội khắc nghiệt sẽ bồi dưỡng, rèn luyện cho những tân binh trưởng thành, niềm tin và ý chí vượt qua những khó khăn, thử thách” - Trung khẳng định.

Còn đảng viên Trần Hoàng Phúc (sinh năm 2001, phường Tăng Nhơn Phú A) mong muốn 2 năm rèn luyện trong quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành, cứng rắn hơn. “Em tin tưởng bản thân sẽ vượt qua mọi khó khăn và luôn phấn đấu, rèn luyện xứng đáng với vai trò của đảng viên, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” - Hoàng Phúc bộc bạch.

Theo Thượng tá Mai Văn Tân, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức, những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đều hoàn thành tốt chỉ tiêu ở 2 cấp. Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Thủ Đức và 34 phường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; đồng thời, tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương, các chế độ, chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương, quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự… góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm thanh niên.

Bằng niềm tin và sức trẻ, các tân binh TP Thủ Đức sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của quê hương truyền thống anh hùng cách mạng.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo