Thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2024

Đảng viên Đỗ Thành Trung - Tiếp tục nghiên cứu và đề xuất ra nhiều sáng kiến mới, có tính khả thi cao

Anh Đỗ Thành Trung, Trưởng phòng Cải tiến quy trình sản xuất Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex, Khu Công nghệ cao TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Với tinh thần đoàn kết cao nên các hoạt động nhóm, dự án chung do đảng viên Đỗ Thành Trung, Trưởng phòng Cải tiến quy trình sản xuất Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex, Khu Công nghệ cao TPHCM, dẫn dắt, luôn làm việc hiệu quả. Qua đó, đã có 16 sáng kiến, cải tiến làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng… Với các sáng kiến này, anh Đỗ Thành Trung được vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2024.

Nhiều sáng kiến giảm chi phí hiệu quả

Chia sẻ về sáng kiến “Nội địa hóa thiết bị bằng cách thay đổi vật liệu cho các dây chuyền, dự án”, anh Đỗ Thành Trung cho biết, sau hơn 2 tháng triển khai, thử nghiệm… ý tưởng đã thành công và làm lợi cho công ty gần 4 tỷ đồng. Không chỉ thay đổi được nguyên liệu, sáng kiến có thể rút ngắn được thời gian đặt hàng từ 3 tháng xuống còn 2 tuần. Với sáng kiến này, anh Đỗ Thành Trung đã được Ban Giám đốc trao giải Cải tiến xuất sắc giai đoạn 2021-2023.

Với sáng kiến, cải tiến về  “Thiết kế, mô phỏng, dây chuyền mô hình mới từ Hàn Quốc đưa về Việt Nam và vận thành tối ưu hóa trong 1 tháng để đạt chỉ tiêu”, anh Đỗ Thành Trung cho biết, hiệu quả của sáng kiến theo dây chuyền tiêu chuẩn mới trên thế giới về ti-vi 43~55 inch, đạt năng suất 3.500 sản phẩm/ngày, năng suất cao nhất tại thời điểm đó, so với các nhà máy khác trên thế giới.

Cũng với sáng kiến, cải tiến về “Thiết kế, mô phỏng, dây chuyền mô hình mới từ Hàn Quốc đưa về Việt Nam và vận thành tối ưu hóa trong 1 tháng để đạt chỉ tiêu”, với dây chuyền tiêu chuẩn mới trên thế giới về ti-vi 75~82inch đạt năng suất 1.800 sản phẩm/ngày, năng suất cao nhất tại thời điểm đó, so với các nhà máy khác trên thế giới.

Đối với sáng  kiến, cải tiến về “Cải tiến sơ đồ chuyền, cấu trúc máy, cân bằng và tăng năng lực sản xuất 3.500 sản phẩm/ngày”, sáng kiến đã cải tiến tăng năng lực sản xuất ti-vi 55 inch trên dây chuyền cũ từ 2.300 – 3.500 sản phẩm/ngày. Qua sáng kiến, đã giảm chi phí tăng ca của công nhân trong mùa cao điểm 428 triệu đồng.

Riêng sáng kiến, cải tiến về “Lắp ráp dây chuyền, cải tiến sơ đồ chuyền, tăng tốc dây chuyền VM05 từ Hàn Quốc”, sáng kiến này đã cải tiến tăng năng lực sản xuất ti-vi 65 inch trên dây chuyền cũ từ 2.700 lên 3.500 sản phẩm/ngày. Qua sáng kiến, đã giảm chi phí tăng ca của 25 công nhân trong mùa cao điểm, với số tiền 535 triệu đồng.

Với sáng kiến, cải tiến về “Thay đổi mặt bằng khu vực kho bán thành phẩm, kho thành phẩm tại Xưởng 1”, qua sáng kiến đã giảm được 3 xe tự động và tiết kiệm chi phí cho dự án tiếp theo lên tới 300 triệu đồng.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2024 tặng anh Đỗ Thành Trung, sáng 20/8 Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2024 tặng anh Đỗ Thành Trung, sáng 20/8

Kèm cặp thợ trẻ

Đối với sáng kiến, cải tiến về “Tiêu chuẩn hóa cách lắp quạt chống tĩnh điện vào chuyền sản xuất”, anh Đỗ Thành Trung chia sẻ đã giúp dễ dàng quản lý và nâng cao hiệu quả của quạt chống tính điện, giảm tỷ lệ lỗi. Còn sáng kiến về “Cải tiến vị trí, không gian khu vực lắp ráp tấm nền khi lắp ráp dây chuyền mới”, qua sáng kiến đã tiết kiệm 40m2 không gian làm việc, với trị giá 188 triệu đồng.

Đối với sáng kiến, cải tiến về “Nghiên cứu tái sử dụng khay xốp Model cũ, thiết kế lại và sử dụng được cho Model mới”, qua sáng kiến đã tiết kiệm cho doanh nghiệp hơn 164 triệu đồng. Đặc biệt, sáng kiến về “Thay đổi thiết kế (mới) cho khu vực lắp ráp tấm nền trong phòng sạch, sắp xếp lại vị trí công việc dựa vào thiết kế”, đã giảm 3 công nhân lắp ráp trong mùa cao điểm, tiết kiệm 342 triệu đồng.

Ngoài các sáng kiến, cải tiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp, anh Đỗ Thành Trung đã quan tâm, kèm cặp thợ trẻ trong bộ phận. Rất nhiều kỹ sư trong bộ phận đã có sáng kiến, làm lợi giá trị lớn cho doanh nghiệp. Với sự hướng dẫn của anh Đỗ Thành Trung, một kỹ sư cấp cao lên vị trí phó phòng và 2 nhân viên lên vị trí kỹ sư cấp cao.

Nhận xét về anh Đỗ Thành Trung, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Điện tử Samsung HCCMC CE Complex Kiều Ngọc Hoa cho biết, anh Đỗ Thành Trung đã có tinh thần đoàn kết cao. Các hoạt động nhóm, dự án chung do anh dẫn dắt luôn làm việc hiệu quả, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, anh Đỗ Thành Trung còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại công ty, nhiều lần đoạt giải cao trong Lễ hội Samsung hàng năm.

Chia sẻ về các dự dự định trong tương lai, anh Đỗ Thành Trung cho rằng, sáng kiến, cải tiến là trách nhiệm của bản thân. Vì vậy, anh sẽ tiếp tục cùng các thành viên trong bộ phận nghiên cứu và đề xuất ra nhiều sáng kiến mới, có tính khả thi cao.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo