Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Phường 26 quận Bình Thạnh

Ră mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/01, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHTN) Việt Nam Phường 26, quận Bình Thạnh tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Phường 26 lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là một trong hai đơn vị được Quận đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, Ủy viên Ban thư ký, Phó Ban Kiểm tra Hội LHTN Việt Nam TPHCM; Thái Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND quận; Đỗ Văn Đức, Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Bùi Như Ngọc, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận;...

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Phường 26 đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, từng bước khơi dậy tính tình nguyện, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên. Nổi bật là phong trào “Tôi yêu Tổ Quốc tôi”; “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”; “Ngày thứ Bảy tình nguyện”; “Ngày Chủ nhật xanh” được triển khai với nhiều hình thức thông qua các hoạt động tình nguyện vì an sinh cộng đồng, các hoạt động văn hóa thể thao, tuyên dương thanh niên sống đẹp đã góp phần tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, cổ vũ tinh thần yêu nước tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên tại địa phương.

Bên cạnh đó, Hội đã thực hiện tốt công tác quản lý, chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên đặc thù. Trong nhiệm kỳ, Hội đã giới thiệu và giải quyết việc làm cho hơn 300 thanh niên, giới thiệu cho thanh niên vay vốn 2,5 tỷ đồng; trao tặng 5 phương tiện sinh kế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 16 triệu đồng. Đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn thanh niên phường đã thể hiện rõ sự xung kích, tình nguyện, dấn thân, sáng tạo qua các mô hình, giải pháp, cách làm hay…

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Quận đoàn quận Bình Thạnh Bùi Như Ngọc đề nghị Hội LHTN Việt Nam Phường 26 tăng cường công tác nắm chắc tình hình dư luận xã hội trong Hội viên thanh niên, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên, thanh niên bị ảnh hưởng bởi dự án nâng cấp, mở rộng đường Chu Văn An và dự án cải tạo Rạch Xuyên Tâm; tăng cường và phát huy các giải pháp đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, đặc biệt là trên không gian mạng. Tiếp tục phát huy hiệu quả các trang mạng xã hội; đồng thời tăng cường triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” để lan tỏa thông tin tích cực đến hội viên, thanh niên…

Đồng chí Bùi Như Ngọc cũng đề nghị công tác hội phải gần gần với thanh niên, hiểu được thanh niên, phải định hướng giúp thanh niên sống đẹp, sống có ích cho đời và cho bản thân. Cần nắm bắt tình hình nhu cầu, sở thích, nguyện vọng của thanh niên làm cơ sở để nghiên cứu, thiết kế, đổi mới phương thức tổ chức hoạt động phù hợp với thực tiễn; khai thác và phát huy hiệu quả không gian mạng, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai, tổ chức các hoạt động cho thanh niên và cũng thể hiện trách nhiệm, vai trò xung kích, tiên phong của thanh niên tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 15 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Bình Thạnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 7 đồng chí… Đồng chí Trần Phước Lộc giữ chức vụ Bí thư đoàn Phường 26 nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này, có 6 tập thể, 9 cá nhân được nhận giấy khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận; 4 tập thể, 6 cá nhân nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân phường vì có nhiều đóng góp cho công tác hội và phong trào thanh niên.

Mỹ Dung

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo