Thứ Sáu, ngày 5 tháng 7 năm 2024

Cần điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đời sống của người dân

ĐBQH Trần Kim Yến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) - Tối  2/7, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV - Đơn vị số 2, TPHCM gồm các đại biểu: Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Đỗ Đức Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và Tổ Đại biểu HĐND TPHCM – Đơn vị 17,18 gồm các đại biểu: Nguyễn Tấn Phát, Thành ủy viên, Giám đốc Học viện Cán bộ TP; Đỗ Minh Quân, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM; Hòa thượng Thích Minh Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam; Dương Hồng Nhân, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Bình Thạnh về báo cáo nội dung kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV và báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 17 HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau khi nghe ĐBQH Đỗ Đức Hiển báo cáo nội dung kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM Đỗ Minh Quân báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 17 HĐND TPHCM khóa X, cử tri quận Bình Thạnh đã bày tỏ lo ngại về một số vấn đề như: điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đời sống của người dân; cải cách công vụ, cải cách hành chính; giáo dục và đào tạo; hỗ trợ bồi thường, tái định cư đối với dự án rạch Xuyên Tâm; vấn đề phát triển du lịch đêm.

Cử tri Nguyễn Minh Hùng, Phường 2 cho rằng, vật liệu cát biển dùng thay thế cát sông một số nước như: Nga, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Đức... đã sử dụng từ nhiều năm qua nhưng hiện nay các bộ có liên quan còn đang thử nghiệm cát biển mà chưa dám thay thế hoàn toàn. Cử tri Nguyễn Minh Hùng mong Nhà nước nên mua lại hoặc chuyển nhượng các phát minh công nghệ này để phục vụ cho đất nước tránh khan hiếm nguồn cung tạo cho cát tặc phá hoại tài nguyên.

Cử tri quận Bình Thạnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Cử tri quận Bình Thạnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Một số ý kiến cử tri quận Bình Thạnh cho rằng, tình trạng chôn lấp rác thải tại các bãi rác, nhà máy xử lý rác thải hiện đang trong tình trạng quá tải. Do đó, cử tri mong rằng TP cần có giải pháp, định hướng để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay, nhất là trong việc xử lý các loại rác thải khó phân hủy.

Đối với HĐND TPHCM, cử tri Phường 2 cho rằng, trong 5 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP đã xảy ra 230 vụ cháy, làm tử vong 10 người, bị thương 4 người, nguyên nhân chủ yếu là sự cố trong sử dụng thiết bị điện; vi phạm các quy định an toàn phòng cháy chữa cháy; bất cẩn trong sinh hoạt, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt... Riêng quận Bình Thạnh đã xảy ra 1 vụ cháy gây chết người tại Phường 17 trong đầu giờ sáng có nhiều người qua lại, làm việc nhưng vẫn không dập tắt được đám cháy phải chờ xe cứu hỏa chuyên dùng xử lý. Cử tri Phường 2 kiến nghị HĐND TP cần có Nghị quyết hỗ trợ mỗi phường xe chữa cháy mini để xử lý nhanh khi có đám cháy tại các ngỏ hẻm nhỏ xe chữa cháy chuyên nghiệp khó vào…

Cử tri Phường 2 cũng cho rằng, tình trạng lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, trong năm 2023 đã có gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến. Số tiền bị chiếm đoạt gần 10 ngàn tỷ đồng. Cách thức phổ biến của lừa đảo trên không gian mạng thông qua các tin nhắn, các cuộc gọi điện thoại, lừa đảo truy cập vào trang web hoặc cài mã độc tống tiền và lừa đảo qua ứng dụng trên di động. Cử tri Phường 2 mong các cơ quan an ninh, bưu chính... có các biện pháp mạnh, xử lý nghiêm minh với các đối tượng xấu lường gạt người dân nhất là các cụ lớn tuổi không thường xuyên cập nhật thông tin, chiêu trò lừa đảo của kẻ xấu…

Phát biểu với các cử tri, ĐBQH Trần Kim Yến ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của cử tri đến các vấn đề lớn của đất nước. Đại biểu Trần Kim Yến đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm, làm rõ, giải quyết thấu đáo những kiến nghị của cử tri.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo