Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công tác Đoàn phải gần với thanh niên

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Quận Đoàn 10 nhiệm kỳ 2022 - 2027

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/7, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 10 (TPHCM) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tổ chức, với sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho 9.189 đoàn viên, thanh niên từ 55 cơ sở Đoàn trên địa bàn quận.

Đến dự đại hội có Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM Ngô Minh Hải; các đồng chí: Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10; Nguyễn Bắc Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10; Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 10; Đoàn Hồng Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Quận 10 đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều hoạt động của tổ chức Đoàn tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, thể hiện rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bảo đảm quốc phòng an ninh tại địa phương.

Ra mắt Ban Chấp hành Quận Đoàn 10 nhiệm kỳ 2022 - 2027 Ra mắt Ban Chấp hành Quận Đoàn 10 nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng đoàn viên, thanh niên Quận 10 đã tham gia tích cực công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế. Đồng thời, tổ chức Đoàn luôn nhận thức trách nhiệm của mình trong thực hiện các vấn đề mà cả hệ thống chính trị Quận 10 đang nỗ lực thực hiện: tham gia xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số tại quận, xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục thông minh và học tập suốt đời… Song song đó là các hoạt động góp phần giải quyết ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của thanh niên; công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng luôn được quan tâm… Trong nhiệm kỳ, có 497 đảng viên được kết nạp từ đoàn viên ưu tú, có 103 chi đoàn ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập được thành lập mới.

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM Ngô Minh Hải, ghi nhận và chúc mừng sự nỗ lực của tập thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Quận 10, qua đó đạt được những kết quả ấn tượng trong 5 năm qua. Trong giai đoạn 2022 - 2027, đồng chí Ngô Minh Hải lưu ý công tác Đoàn phải gần với thanh niên, hiểu thanh niên, biết những điều thanh niên cần, hướng dẫn thanh niên vào việc làm có ích cho đời và cho bản thân. “Đối tượng thanh niên và thiếu nhi mà chúng ta sẽ tác động, giáo dục, chăm lo trong 5 năm tới là thanh thiếu nhi sinh từ năm 1988 đến năm 2021 - thuộc các thế hệ Y, Z, Alpha. Đây là những nhóm bạn trẻ rất năng động, trưởng thành trong điều kiện đất nước phát triển và hội nhập, Internet và mạng xã hội bùng nổ. Các bạn trẻ trong độ tuổi này có không ít áp lực về mặt tinh thần, khoảng cách về kỹ năng ngày càng lớn do gia nhập lực lượng lao động trong thời điểm công nghệ thay đổi nhanh chóng, áp lực về học tập và công việc để khẳng định bản thân… Tổ chức Đoàn Quận 10 cần nhận thức đầy đủ việc này để thực hiện hiệu quả công tác nắm bắt tình hình, nhu cầu của thanh thiếu nhi, từ đó, nghiên cứu thiết kế, đổi mới phương thức tổ chức hoạt động cho phù hợp thực tiễn”, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM Ngô Minh Hải nhấn mạnh; đồng thời, đề nghị Quận Đoàn 10 cần tạo động lực để mỗi đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi đoàn kết tạo ra sức mạnh tổng hợp cùng nhau xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh từ “tế bào” chính là đoàn viên và chi đoàn…

3 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn 3 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn

Tại đại hội, 3 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn do đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. 7 tập thể, 10 cá nhân cũng được trao tặng Bằng khen của Thành Đoàn TPHCM do có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn 2017 - 2022.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Quận Đoàn 10 nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 29 anh, chị. Đoàn viên Nguyễn Kim Trung tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Quận Đoàn 10 nhiệm kỳ mới.

Đại hội cũng bầu 5 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI. Nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo