Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công diễn vở nhạc kịch lịch sử Tình sử Thăng Long

Chí lớn của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã làm công chúa Ngọc Hân cảm động, kính phục

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 tối Mùng 6 và Mùng 7 Tết (nhằm ngày 15 và 16/2), vở nhạc kịch sử Việt Tình sử Thăng Long – do Sân khấu kịch Hồng Vân phối hợp Công ty giải trí Kim Tử Long thực hiện – đã chính thức công diễn tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1).

Tình sử Thăng Long được phóng tác từ kịch bản Công chúa Ngọc Hân của cố tác giả Lưu Quang Vũ, kể câu chuyện về mối lương duyên giữa Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ và công chúa Ngọc Hân. Khác nhiều tác phẩm thường khai thác những chiến công của hoàng đế Quang Trung Nguyễn Huệ và chuyện tình đẹp với công chúa Ngọc Hân như điểm xuyến cho sự nghiệp lẫy lừng của người anh hùng áo vải cờ đào thì Tình sử Thăng Long đi sâu vào tư tưởng, cách cả hai nhìn nhận về nhau khi chấp nhận cuộc hôn nhân chính trị.

Từ hai con người xa lạ, nhiều định kiến về nhau, Nguyễn Huệ và Ngọc Hân đã dần thấu hiểu và gắn bó với nhau thông qua sự đồng điệu về tinh thần yêu nước, mong muốn mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, cách trân trọng, đối đãi với bậc hiền tài giúp ích cho quốc gia, dân tộc.

Vở diễn không chỉ có cái nhìn sâu sắc, thấu đáo hơn về người anh hùng Nguyễn Huệ với chí lớn thống nhất nước nhà mà còn thể hiện góc nhìn mới mẻ, tiến bộ về công chúa Lê Ngọc Hân – một tài nữ đất Bắc Hà.

Là những người đam mê lịch sử, NSND Hồng Vân và NSƯT Kim Tử Long đã vô cùng thích thú khi gặp được kịch bản này và quyết tâm thực hiện một tác phẩm xứng tầm để lan tỏa những trang sử vàng dân tộc đến công chúng.

Hình ảnh đoàn quân áo vải Tây Sơn cũng được thể hiện với góc nhìn thực tế và sắc sảo trong tác phẩm Hình ảnh đoàn quân áo vải Tây Sơn cũng được thể hiện với góc nhìn thực tế và sắc sảo trong tác phẩm

Với mong muốn tiếp cận khán giả trẻ, Tình sử Thăng Long cũng được bổ sung tính giải trí khi được dàn dựng dưới hình thức sử ca, có nhiều cảnh hành động và những đại cảnh đông người đầy hào khí.

Vở diễn có sự tham gia của hơn 70 diễn viên, trong đó có sự kết hợp của dàn diễn viên gạo cội của sân khấu kịch nói lẫn cải lương, gồm có: NSND Hồng Vân (trong vai Chiêu nghi Nguyễn Thị Huyền, mẹ công chúa Ngọc Hân), NSƯT Kim Tử Long (vai Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ), NSƯT Trinh Trinh (vai Đô đốc Bùi Thị Xuân), các nghệ sĩ Hoàng Sơn (vai Thái Đức hoàng đế Nguyễn Nhạc), Bình Tinh (vai Mai, thị nữ của công chúa Ngọc Hân), Gia Bảo (vai Lê Quân), Hiếu Hiền (vai Vược, cận tướng của Nguyễn Huệ), Minh Luân (vai Sâm, cận tướng của Nguyễn Huệ), các diễn viên trẻ Hoàng Yến (vai công chúa Ngọc Hân), Xuân Nghị (vai Nguyễn Hữu Chỉnh), Hiếu Nguyễn (vai Quận công Lê Nhượng), Hoàng Khôi (vai Ngô Thì Nhậm), Khôi Nguyên (vai Út Thiện, lính Tây Sơn)…

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo