Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công an Quận 6 ra quân giúp dân tiếp cận các tiện ích của công nghệ 4.0

Tổ công tác hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký định danh điện tử mức 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/9, Công an Quận 6 ra quân triển khai thực hiện công trình “Lực lượng Công an quận giúp dân tiếp cận các tiện ích của công nghệ 4.0 trong thực hiện các dịch vụ công và tố giác tội phạm” trên địa bàn Phường 11.

Tham dự có các đồng chí: Lê Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 6; Phạm Văn Phố, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Ngô Thanh Bắc, Bí thư Đảng ủy Phường 11; Thượng tá Lý Thế Sơn, Phó Trưởng Công an Quận 6.

Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND Quận Lê Thị Thanh Thảo biểu dương sự chủ động, sáng tạo của Công an Quận 6 trong tham mưu, tổ chức triển khai mô hình; ghi nhận những nỗ lực quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp hỗ trợ lực lượng Công an của Đảng ủy, UBND Phường 11 trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Công an quận và các lực lượng tiếp tục phối hợp nắm rõ quy định, nắm chắc địa bàn để hiểu dân, phục vụ dân, lấy người dân làm trung tâm để đến với dân thực chất, giúp dân, giải thích những gì dân chưa rõ trong tiếp cận, ứng dụng công nghệ 4.0. Lồng ghép trong các hoạt động tuyên truyền ANTT, vận động và hướng dẫn, góp ý với người dân như chính người thân của mình, tuân thủ và thực hiện nghiêm về đảm bảo công tác an toàn PCCC tại nhà ở, khu dân cư, chung cư, nhà cao tầng… Qua đó, kịp thời nắm bắt và tiếp nhận những phản ánh của người dân về tình hình ANTT tại địa bàn.

Ngay sau lễ phát động, Công an quận đã tổ chức 12 tổ công tác đến 192 hộ dân tại các tầng trong Chung cư Him Lam để tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện trực tuyến các thủ tục của Đề án 06; cài đặt, sử dụng ứng dụng VNEID trên điện thoại, trên máy tính và sử dụng phần mềm đăng ký trực tuyến các thủ tục hành chính. Công an Phường 11 phối hợp Ban Quản lý Chung cư vận động cư dân chung cư Him Lam và người dân ở khu vực lân cận đến thực hiện đăng ký định danh điện tử mức 2.

Ngoài ra, lực lượng chức năng hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Help 114” để gọi cứu hộ, báo cháy và sự cố khẩn cấp khi cần; cũng như hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các phần mềm tố giác tội phạm, gắn với tuyên truyền tác hại của ma túy và công tác phòng, chống ma túy, “tín dụng đen”; phòng, chống trộm, cướp giật, cùng các hành vi vi phạm khác.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo