Chủ Nhật, ngày 7 tháng 7 năm 2024

Chương trình Tự hào cờ Tổ quốc của Báo Người Lao động có ý nghĩa, sáng tạo và đã gây được tiếng vang trên toàn quốc

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cùng các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi viết "Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm" lần thứ 5 năm 2024-2025 và cuộc thi ảnh "Thiêng liêng cờ Tổ quốc lần thứ 4 năm 2024-2025.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/7, Báo Người Lao động tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 – 2024).

Đến dự chương trình có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà; nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư...

Báo cáo tại lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Báo Người Lao động Tô Đình Tuân cho biết, trong những năm qua, Báo Người Lao động đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình công tác xã hội lớn, đồng hành cùng người dân cả nước. Trong đó, Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao giải Nhất cho thí sinh đạt giải hội thi. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao giải Nhất cho thí sinh đạt giải hội thi.

Theo đồng chí Tô Đình Tuân, 5 năm qua, các nhà báo, các thành viên của Đội Công tác xã hội Báo Người Lao động được Ban biên tập giao nhiệm vụ thực hiện chương trình, đã không quản khó khăn, gian khổ, lên rừng xuống biển, đến với nhiều vùng miền xa xôi của đất nước để trao tặng cờ Tổ quốc. Khởi đầu, chương trình trao tặng cờ cho ngư dân ở 28 tỉnh, thành có biển trên toàn quốc. Những lá cờ của đơn vị trao tặng đã đến tay những ngư dân từ mũi Cà Mau - điểm cực Nam đến vùng biển Mũi Ngọc - Móng Cái (Quảng Ninh) – là địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Trong hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương”, chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với hàng chục chuyến thăm các vùng rừng núi xa xôi, tặng hàng trăm ngàn lá cờ và những phần quà đầy ý nghĩa cho các chiến sĩ ở các đồn biên phòng, đồng bào các dân tộc ở các tỉnh có biên giới trên bộ. Đến nay, đã thực hiện 25/25 tỉnh có đường biên giới trên bộ.

Đồng chí Dương Ngọc Hải trao Bằng khen của UBND TPHCM cho tập thể và cá nhân. Đồng chí Dương Ngọc Hải trao Bằng khen của UBND TPHCM cho tập thể và cá nhân.

Hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” tuy ra đời sau, thời gian thực hiện ít hơn nhưng cũng đã phủ màu cờ đỏ thắm trên hàng trăm tuyến đường đến với các khu di tích, các địa điểm lịch sử - văn hóa đặc biệt của các tỉnh, thành trên toàn quốc. Trong đó, có tuyến đường vào Khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Đền thờ Liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn (Quảng Trị), Khu Di tích quốc gia Đồn Long Khốt (Long An), Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Cái Chanh (Bạc Liêu)... Hình ảnh cờ Tổ quốc rực rỡ trên đường vào các địa chỉ đỏ, các khu di tích lịch sử đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao tinh thần tự hào dân tộc cho lực lượng đoàn viên, thanh niên - thiếu niên địa phương.

Sau 5 năm thực hiện chương trình, Báo Người Lao Động đã tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 310 sự kiện trên cả nước; đã trao tặng và ký kết trao 2.118.120 lá cờ Tổ quốc đến 54 tỉnh, thành. Trong đó, đã trao 1.214.370 lá cờ từ hợp phần “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” cho ngư dân 28 tỉnh, TP có biển; 370.150 lá cờ từ hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” đến bộ đội biên phòng và đồng bào sống dọc biên giới ở 25 tỉnh có đường biên giới trên bộ và 533.600 lá cờ từ hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” để xây dựng hơn 750 tuyến đường cờ tại các di tích lịch sử - văn hóa ở 44 tỉnh, thành trên toàn quốc…

Phát biểu tại kỷ niệm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng, trong nhiều năm qua, TPHCM luôn có nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo, trong đó có chương trình Tự hào cờ Tổ quốc của Báo Người Lao động. “Chương trình này rất có ý nghĩa, sáng tạo và đã gây được tiếng vang trên toàn quốc. Chương trình cũng thể hiện sự nỗ lực vượt qua thách thức, sáng tạo của đội ngũ Báo Người Lao động” - đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh. Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, sau 5 năm, chương trình có kết quả hết sức ý nghĩa. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở mọi nơi đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, khát khao, ý chí kiên cường về quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Nguyễn Thị Kim Dung trao giải Nhì cho thí sinh đạt giải hội thi. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Nguyễn Thị Kim Dung trao giải Nhì cho thí sinh đạt giải hội thi.

Tại lễ kỷ niệm, chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc", tập thể Báo Người Lao động được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận và quyết định trao 4 kỷ lục. Theo đó, chương trình trao tặng cờ Tổ quốc với số lượng nhiều nhất Việt Nam (hơn 2 triệu lá cờ, từ năm 2019 đến năm 2024); Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc thực hiện tại nhiều tỉnh, thành nhất Việt Nam (với 54/63 tỉnh, thành tính đến tháng 5/2024); Chương trình thực hiện nhiều tuyến đường treo cờ Tổ quốc nhất Việt Nam (750 đường cờ đã được xây dựng trên địa bàn dân cư, đường dẫn vào các địa chỉ văn hóa, các khu Di tích lịch sử - cách mạng… của 44 tỉnh, thành); Chương trình thực hiện tuyến đường cờ Tổ quốc dài nhất Việt Nam (tuyến đường cờ dài 25km, dẫn vào Khu di tích lịch sử Quốc gia Đặc biệt Căn cứ Cái Chanh - xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu).

Tại lễ kỷ niệm, Báo Người Lao động cũng phát động cuộc thi viết "Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm" lần thứ 5 năm 2024 - 2025 và cuộc thi ảnh "Thiêng liêng cờ Tổ quốc lần thứ 4 năm 2024 - 2025.

Đồng chí Thân Thị Thư và Phó Giám đốc Sở TT-TT TP Nguyễn Ngọc Hồi trao giải Ba cho thí sinh đạt giải hội thi. Đồng chí Thân Thị Thư và Phó Giám đốc Sở TT-TT TP Nguyễn Ngọc Hồi trao giải Ba cho thí sinh đạt giải hội thi.

Dịp này, Báo Người Lao động vinh dự nhận được Cờ Thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Chính phủ, các ban, ngành và địa phương.

Cũng trong dịp này, Báo Người Lao động trao tặng 300 suất học bổng, tương đương số tiền 600 triệu đồng, đến con của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Báo Người Lao động tổ chức Triển lãm ảnh "Hành trình 5 năm chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc""; trao giải cuộc thi viết "Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm" lần 4 và cuộc thi ảnh "Thiêng liêng cờ Tổ quốc" lần 3 năm 2023 - 2024.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo