Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên quận Tân Bình tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thạc sĩ Đặng Văn Khoa, Báo cáo viên Lý luận chính trị Trung ương Đoàn báo cáo tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/10, Quận Đoàn quận Tân Bình tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt, tuyên truyền chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 dành cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Đến tham dự chương trình có đồng chí Võ Phạm Ý Nhi, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận Đoàn. Đồng chí Thạc sĩ Đặng Văn Khoa, Báo cáo viên Lý luận chính trị Trung ương Đoàn báo cáo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Khoa, Báo cáo viên Lý luận chính trị Trung ương Đoàn đã trao đổi về 2 chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương” dành cho cán bộ Đoàn và “Học tập và làm theo tinh thần học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh” dành cho đoàn viên, thanh niên.

Đối với chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn, đồng chí Đặng Văn Khoa nhấn mạnh 5 nguyên tắc cụ thể cán bộ Đoàn thực hiện tốt phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương bao gồm: việc gì cũng phải học, bàn bạc với dân chúng; phải tin dân chúng; phải luôn luôn theo sát tình hình thiết thực của dân chúng, theo sự tình nguyện của dân chúng mà tổ chức họ; tuyệt đối không theo đuôi dân chúng nhưng phải khéo tập trung ý kiến của quần chúng mà hóa nó thành đường lối để lãnh đạo quần chúng; phải đưa chính trị vào giữa dân gian, trước kia việc gì cũng từ “trên dội xuống”, từ nay việc gì cũng phải “từ dưới nhoi lên”.

Đoàn viên, thanh niên tích cực thảo luận chuyên đề. Đoàn viên, thanh niên tích cực thảo luận chuyên đề.

Đồi với chuyên đề dành cho đoàn viên, thanh niên, đồng chí Đặng Văn Khoa trao đổi về vai trò, mục đích và nội dung của học tập suốt đời; và quan điểm của tư tưởng Hồ Chí Minh về thái độ, nguyên tắc và phương pháp học tập suốt đời. Từ đó, đoàn viên, thanh niên phải luôn luôn học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhắc nhở: “Thanh niên phải chuyên tâm học hành và công tác, nhưng cũng cần có vui chơi. Vui chơi lành mạnh là một bộ phận trong sự sinh hoạt của thanh niên. Trong vui chơi cũng có giáo dục. Cần có những thú vui chơi văn hoá, thể dục có tính chất tập thể và quần chúng”.

Dịp này, đoàn viên thanh niên đã được định hướng sinh hoạt chuyên đề quý 4/2023 với chuyên đề “Xây dựng giá trị mẫu hình đoàn viên, thanh niên quận Tân Bình gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với 6 nội dung thảo luận bao gồm: vai trò quần chúng trong lịch sử Việt Nam; phân tích nguyên tắc tập trung dân chủ; sức mạnh của sự nêu gương; bàn về tri thức là sức mạnh; giải pháp phát triển năng lực tự học và những phẩm chất cơ bản của người cán bộ Đoàn.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo