Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Bộ Tư lệnh TPHCM tuyên dương các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2024

Lãnh đạo TPHCM và thủ trưởng Bộ Tư lệnh TP tặng hoa chúc mừng các thí sinh trúng tuyển.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/9, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức tuyên dương các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2024. Đến dự có Đại tá Trần Đức Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải.

Năm 2024, công tác tuyển sinh quân sự trên địa bàn TPHCM đã được triển khai một cách toàn diện, sâu rộng. Công tác tuyên truyền, hướng nghiệp và tuyển sinh quân có nhiều đổi mới và mang tính đột phá; nhiều địa phương đã có nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, hấp dẫn. Toàn thành phố đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 210.000 lượt học sinh trên địa bàn cũng như trong các đơn vị quân đội... Kết quả, năm 2024, TPHCM có 64 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội, trong đó, nhiều thí sinh đạt số điểm cao. TPHCM cũng là một trong các địa phương năm nay có số lượng thí sinh trúng tuyển cao vào các học viện, nhà trường trong quân đội.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng phát biểu tại buổi tuyên dương Thiếu tướng Phan Văn Xựng phát biểu tại buổi tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM mong muốn các em học sinh trúng tuyển cần nhận thức rõ Quân đội là trường học lớn, là môi trường lý tưởng để thanh niên Việt Nam rèn luyện, trưởng thành. Chính vì vậy, các em phải xem đây là cơ hội để cống hiến hết tài năng, trí tuệ, bản lĩnh và sức trẻ của mình đáp ứng mục tiêu xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” - Thiếu tướng Phan Văn Xựng nhấn mạnh.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng cũng đề nghị các em học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập, rèn luyện, lĩnh hội những kiến thức vững chắc, toàn diện; chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của học viện, nhà trường; phấn đấu trở thành những sĩ quan quân đội ưu tú, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo