Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bình Thạnh: Trao học bổng, xe đạp và giao lưu Câu lạc bộ khuyến học, khuyến tài

Lãnh đạo quận trao học bổng, xe đạp cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/10, Hội Khuyến học quận Bình Thạnh phối hợp Hội Doanh nghiệp quận tổ chức trao học bổng khuyến học, khuyến tài, giao lưu Câu lạc bộ khuyến học khuyến tài với chủ đề “Thành công từ chia sẻ” và trao tặng xe đạp cho học sinh.

Tham dự có các đồng chí: Đinh Thị Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM; Trần Anh Kiệt, Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo quận; Trần Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học quận.

Tại hội nghị, các đại biểu có dịp giao lưu, hiểu rõ hơn về tâm tư, hoàn cảnh và sự nỗ lực vươn lên của sinh viên Câu lạc bộ khuyến học, khuyến tài các phường trong học tập. Đa phần đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn được chính quyền địa phương, Hội Khuyến học quận, phường quan tâm và các mạnh thường quân chăm lo học bổng. Nguồn hỗ trợ này đã giúp các em giảm bớt một khoản kinh phí trang trải cho việc học tập. Đây cũng là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, giúp các em có thêm động lực tiếp tục đến trường, chuyên tâm vào việc học.

Đồng thời, các thành viên của Câu lạc bộ cũng chia sẻ cần nỗ lực nhiều hơn không chỉ nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn mà còn phải rèn luyện các kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể để tự tin, thành công trong quá trình lập thân, lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo. Từ đó, giúp đỡ lại những hoàn cảnh kém may mắn và khó khăn như mình.

Các em cũng tin tưởng Hội Khuyến học quận ngày càng phát triển, lan tỏa, tiếp tục mang nhiều phần quà xuất phát từ tấm lòng, từ trái tim yêu thương của mạnh thường quân nhằm giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không bỏ học nửa chừng, tiếp tục được đến trường, học tập, nỗ lực viết tiếp ước mơ để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Dịp này, Hội Khuyến học quận trao 40 suất học bổng khuyến học, khuyến tài năm học 2022 – 2023 cho sinh viên Cao đẳng, Đại học (mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng) và 15 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 2,5 triệu đồng/1 chiếc). Ngoài nhận học bổng và phương tiện đi học, mỗi em còn nhận thêm 1 phần quà do Hội Doanh nghiệp quận trao tặng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Đinh Thị Bạch Mai tuyên truyền về các loại học bổng khuyến học, khuyến tài nhằm khuyến khích học sinh sinh viên và nhân dân rèn luyện nỗ lực học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập, các mô hình học tập trong cộng đồng. Đồng chí đề nghị các em nhận học bổng tiếp tục học tập thật tốt, không phụ lòng sự quan tâm của Hội Khuyến học quận và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố cũng đề nghị Hội Khuyến học quận, phường cần tạo nhóm trên các trang Facebook, Zalo để kết nối, duy trì liên lạc nắm hoàn cảnh, thành tích học tập, bước đường thành công trong sự nghiệp, cuộc sống của các em học sinh sinh viên nhận học bổng và các thành viên Câu lạc bộ trên.

Tuệ Chi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo