Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

5 người ngộ độc sau khi ăn lẩu cá nóc

Các bệnh nhân ngộ độc cá nóc đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ

(Thanhuytphcm.vn) - Sau khi ăn với lẩu mẻ nấu cá nóc, 5 người đàn ông ở Hậu Giang đã phải nhập viện vì ngộ độc. Đến chiều tối 8/3, 2 người vẫn hôn mê, phải thở máy.

Chiều tối 8/3, bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Thiện Phước, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết, trong số 5 bệnh nhân bị ngộ độc cá nóc đang cấp cứu tại khoa vẫn còn 2 trường hợp nặng, phải thở máy.

Trước đó, chiều tối 7/3, các bệnh nhân gồm Tr.Th.S. (36 tuổi); Tr.Th.T. (34 tuổi); Đ.V.T. (42 tuổi); Tr.V.A. (44 tuổi); Tr.V.T. (37 tuổi, cùng ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở, huyết áp tụt.

Sau khi nhập viện, các bệnh nhân được bác sĩ hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, cho thở máy. Đến sáng 8/3, 2 bệnh nhân là Tr.Th.S. và Tr.Th.T. đã tỉnh, tiếp xúc được. Tối cùng ngày, ông Tr.V.A cũng qua cơn nguy kịch và được cho ngưng thở máy. 2 người còn lại là ông Đ.V.T và Tr.V.T vẫn đang hôn mê, phải thở máy. Người nhà các bệnh nhân cho biết trong lúc làm ruộng, 5 người trên bắt được một số con cá nóc và rủ nhau về nấu lẩu mẻ để nhậu. Sau khi ăn cá nóc khoảng 1 giờ, cả 5 người đều bị các triệu chứng tê cứng tay chân, đơ xương hàm, không nói chuyện được. Ngay sau đó, cả 5 người được đưa đến bệnh viện tuyến huyện ở Hậu Giang cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

“Hiện tại 2 ca nặng nhất cũng đã có dấu hiệu sinh tồn ổn, tri giác có cải thiện so với lúc đầu, huyết áp đang ổn định. Tuy nhiên, cả 5 bệnh nhân vẫn phải chờ hồi phục cơ hô hấp từ từ”, bác sĩ Phước cho biết.

Lê Đình


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo