Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

[Video] Việt Nam chính thức tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 trên người

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Y tế, Học Viện Quân Y và Công ty Nanogen đã chính thức tiêm mũi vắc xin covid-19 đầu tiên cho 3 người. Ba tình nguyện viên, gồm 2 nam và 1 nữ, tuổi 18-50. Họ được chọn trong hơn 200 người đăng ký tham gia thử nghiệm.

Ba người tình nguyện được tiêm lần này có độ tuổi trên 18 và đã được sàng lọc các bệnh truyền nhiễm, kiểm tra sức khỏe đủ điều kiện để tham gia thử nghiệm. Mũi tiêm đầu tiên được tiêm liều thấp nhất là 25 Microgram. Sau khi tiêm sẽ theo dõi 30 phút xem có phản ứng lâm sàng nào xảy ra hay không và tiếp tục theo dõi trong 3 giờ tiếp theo. Nếu không có bất cứ một phản ứng nào thì sẽ tiêm tiếp cho người thứ hai và người thứ ba.

Người thử nghiệm đầu tiên sẽ được theo dõi trong 72 giờ trước khi tiếp tục tiêm cho những người tiếp theo. Việc tiêm thử nghiệm giai đoạn một sẽ được tiến hành từ nay cho đến tháng 2, với 60 người, chia làm 3 nhóm và theo liều từ thấp đến cao. 

Việt Nam là một trong những quốc gia được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận hệ thống nghiên cứu và phát triển vaccine. Việt Nam đã tự sản xuất được 11/12 loại vaccine khác nhau sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Thực hiện: Tâm Phúc – Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo