Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

[Video] TPHCM: Đặt mục tiêu tăng trưởng 9% trong quý 4/2024

(Thanhuytphcm.vn) - Trước dự báo mức tăng trưởng kinh tế của TPHCM chỉ đạt hơn 7%, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, nếu muốn năm 2024 tăng trưởng đạt được 7,5%, thì trong quý 4 này TP phải tăng trưởng trên 9%. Thông tin này được Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định tại phiên họp thường kỳ sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm; đề ra nhiệm vụ giải pháp trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024 do UBND TPHCM tổ chức chiều 1/10/2024.

Trong tháng 9 vừa qua, hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn TP tiếp tục tăng trưởng ổn định; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu tiêu dùng tháng 9 ước tăng 4,8% so với tháng trước, tăng 13,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, trong đó việc giải ngân vốn đầu tư công còn chậm (tính đến nay mới chỉ đạt 20% kế hoạch năm).

Hiện TPHCM đang tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khơi thông nguồn lực và đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng của các dự án lớn. TP cũng xác định đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm của TP trong 3 tháng cuối năm 2024.

Thực hiện: Thanh Tâm – Mạnh Thắng – Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo