Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

[Video] Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào mong muốn thúc đẩy hợp tác phát triển hơn nữa với TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã đến TPHCM.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân khẳng định mối quan hệ ngoại giao sâu sắc giữa hai nước, là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của tình đoàn kết Việt - Lào.

TPHCM, với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị hàng đầu của Việt Nam, luôn đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, góp phần thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào mong muốn TPHCM tiếp tục tăng cường, thúc đẩy hợp tác với các bộ, ngành, địa phương của Lào, dành sự hỗ trợ, giúp đỡ với các tỉnh của Lào; đồng thời cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương của Lào phối hợp chặt chẽ với TPHCM thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực nhằm đạt được những kết quả thực chất, to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào thành tựu chung của mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.


Thực hiện: Thanh Tâm – Mạnh Thắng – Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo