Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

“Còn sức khỏe thì còn cống hiến”

Cô Phương Ngọc Hạnh (đứng thứ 3 từ trái qua) trao tặng quà cho người dân khó khăn tại huyện Cần Giuộc tỉnh Long An

(Thanhuytphcm.vn) - Với người dân Khu phố 3, Phường 2, Quận 6 - cô Phương Ngọc Hạnh là một đảng viên tận tâm với công việc, có nhiều đóng góp trong xây dựng khu phố ngày càng văn minh nghĩa tình. Trong cách giải quyết công việc, cô rất khéo léo, nhanh nhạy, luôn đặt lợi ích của người dân lên trước. Cô luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước, có lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân nơi cư trú và công tác, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương.

Hiện, cô Phương Ngọc Hạnh đang đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi Bộ, Trưởng Ban điều hành Khu phố 3, Phường 2. Là Bí thư chi bộ, cô Hạnh luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Cô gương mẫu trong lời nói và hành động để trở thành tấm gương sáng cho đảng viên và nhân dân noi theo.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, cô đã vận động 100% đảng viên trong Chi bộ đăng ký và thực hiện tốt. Cô vận động đảng viên và nhân dân trên địa bàn dân cư thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Cô luôn gần dân nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân, chủ động phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với chính quyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động, đã tạo được sự đồng thuận, tích cực tham gia hưởng ứng trong nhân dân, thể hiện được truyền thống đoàn kết dân tộc, ổn định chính trị. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những bức xúc trong nhân dân để có hướng đề xuất với chính quyền giải quyết thỏa đáng, kịp thời.

Trong công tác xây dựng Đảng, cô đã lãnh chỉ đạo Chi bộ thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Bằng việc làm hết sức có ý nghĩa, tháng 7 năm 2014 cô Hạnh cùng gia đình vận động các mạnh thường quân, đảng viên và nhân dân ủng hộ thành lập “Bếp ăn tình thương”. Mỗi tháng, cô cùng các thành viên nấu trên 1.500 suất cơm miễn phí phục vụ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố, phường, quận. Đến nay, cô đã nấu hơn 70.000 suất cơm với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Phối hợp tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện thăm, tặng quà, tặng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, xây tặng cầu giao thông nông thôn ở các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, cùng kiều bào đang sống trên vùng Biển hồ Campuchia…với tổng kinh phí từ 50 đến gần 100 triệu đồng cho mỗi chuyến đi.

Ngoài ra, bản thân cô tự nguyện nhận đỡ đầu suốt đời cho 2 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với mức trợ cấp 1.000.000 đồng/tháng; vận động mạnh thường quân đóng góp từ 10 - 15 suất học bổng trở lên cho học sinh, sinh viên nghèo tại địa phương. Từ năm 2014 đến năm 2022, bản thân cô đã ủng hộ cho các mô hình, công trình, chuyến đi từ thiện trên 1 tỷ đồng.

Cô Phương Ngọc Hạnh (đứng giữa mặc áo trắng) trao quà cho đảng viên cao tuổi Cô Phương Ngọc Hạnh (đứng giữa mặc áo trắng) trao quà cho đảng viên cao tuổi

Đặc biệt, trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cô cùng với đảng viên trong chi bộ Khu phố 3 tích cực đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, tuyên truyền để người dân không lơ là, chủ quan với tình hình dịch bệnh. Chi bộ đã phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế Phường 2 truy vết, rà soát các trường hợp F0 và tổ chức cách ly tại nhà. Cô đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và bà con nhân dân trong và ngoài quận tích cực tham gia ủng hộ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu để chăm lo cho người dân đang sống trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và người dân nghèo, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngoài ra, cô Hạnh còn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân và gia đình thực hiện tốt quy tắc “5K” của Bộ Y tế và các quy định của địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ đắc lực cho địa phương trong việc thống kê, xác minh, phát trợ cấp cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ.

Cô Phương Ngọc Hạnh chia sẻ, bản thân cô luôn nhận thức được việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô tâm niệm “Còn sức khỏe thì còn cống hiến”. Mỗi người đều có cơ hội chọn cho mình một lẽ sống, với cô Phương Ngọc Hạnh, lẽ sống mà cô hướng đến là mỗi ngày được sống và làm việc ý nghĩa bằng trái tim yêu thương và tinh thần trách nhiệm.

Bằng nỗ lực, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm trong suốt hơn 20 năm công tác ở địa phương, cô Phương Ngọc Hạnh đã cùng tập thể chi bộ phát huy được vai trò lãnh đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên. Cá nhân cô Hạnh nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND TPHCM, UBND Quận 6 và nhiều khen thưởng khác. Ngoài ra, gia đình cô còn là “Gia đình văn hóa tiêu biểu” cấp toàn quốc, thành phố và quận từ năm 2007 đến nay.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo