Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

“Cô gái thép” Vũ Phương Thanh của Việt Nam sẽ tham gia đường chạy quốc tế UTMB tại châu Âu

Cô gái Việt từng vượt 4 sa mạc tự tin hướng đến chinh phục cột mốc mới

 

(Thanhuytphcm.vn) - Cuối tháng 8 này, “Cô gái thép” Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia đường chạy quốc tế Ultra-Trail du Mont-Blanc (UTMB) tại châu Âu.

Đường chạy quốc tế UTMB quy tụ gần 8.000 vận động viên, đến từ 92 quốc gia/vùng lãnh thổ. Theo ban tổ chức, hành trình mà Thanh Vũ sẽ tham gia dài 171 km với 10.000m đường dốc, bắt đầu tại Chamonix (Cộng hòa Pháp) trong tối đa 46 giờ 30 phút. Đây là chặng đua dài nhất trong hệ thống Ultra-Trail du Mont-Blanc, qua 3 quốc gia (Pháp, Thụy Sĩ, Italy) và dãy Alps.

UTMB được coi là một trong những cuộc thi chạy địa hình đường dài khó khăn nhất Châu Âu, và là một trong những môn thể thao lớn nhất. Điều kiện sinh hoạt, thời tiết trong lúc diễn ra cuộc thi là vô cùng khắc nghiệt. Đặc biệt chỉ có khoảng 10% trong số người tham gia UTMB là nữ, trong đó, ước tính chỉ 5% có khả năng chinh phục thành công giải đấu này. Thêm nữa, chưa từng có phụ nữ Việt Nam nào giành được chiến thắng trong cuộc thi này. Cuộc thi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 25/8 đến 4/9 năm 2017.

Năm 2016, Vũ Phương Thanh đã hoàn thành 1.000km qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới trong một năm gồm: Sa mạc Sahara (sa mạc nóng nhất thế giới) được tổ chức tại Namibia (châu Phi), sa mạc Gobi (sa mạc gió nhất thế giới) tại Trung Quốc (châu Á), sa mạc Atacama (sa mạc khô nhất thế giới) tại Chilê (châu Mỹ), và Nam Cực (nơi lạnh nhất thế giới). Cho tới nay, Thanh là 1 trong 13 phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách này. Cô trở thành một biểu tượng về người phụ nữ Việt Nam khỏe mạnh và đương đầu thử thách.

Thanh Vũ sinh năm 1990 tại Hà Nội, từng học tại Canada và Anh Quốc trước khi tới Singapore làm việc. Cô từ bỏ công việc “đáng mơ ước” tại Bloomberg để theo đuổi ước mơ - tham gia những thử thách khám phá giới hạn bản thân. Mục tiêu của Thanh Vũ là tự mình đặt ra những thử thách và chứng minh không có gì là không thể vượt qua.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo