Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xây dựng phong trào khối chung cư không có tội phạm ẩn náu

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao quà tại ngày hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/11, Ban Công tác Mặt trận Chung cư Giai Việt, Phường 5, Quận 8 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí.

Báo cáo tại ngày hội, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận Chung cư Giai Việt Nguyễn Văn Hùng cho biết, Chung cư Giai Việt có 2.002 căn hộ, đời sống cư dân tại chung cư phần lớn là trí thức. Trong những năm qua, cư dân chung cư đã đoàn kết, tích cực thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; các cuộc vận động do địa phương phát động luôn được cư dân trong chung cư hưởng ứng.

Trong năm 2023, Ban Công tác Mặt trận Chung cư đã có nhiều đổi mới trong hoạt động tuyên truyền, vận động cư dân hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động trên địa bàn với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của quận, phường; phối hợp tuyên truyền về phòng chống cháy nổ, kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Ban Công tác Mặt trận Chung cư đã tổ chức Lễ Thượng cờ Tổ quốc vào sáng thứ hai ngày đầu tháng tại Chung cư Giai Việt, qua đó đã góp phần khơi gợi tinh thần yêu nước của cư dân. Ngoài ra, các mô hình thực hiện các Cuộc vận động dần đi vào thực chất, mang tính thiết thực, phục vụ trực tiếp cho đời sống của người dân, vận động cư dân chung cư trồng, chăm sóc cây xanh; xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Nhằm hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Công tác Mặt trận chung cư đã tổ chức tuyên truyền Luật bảo vệ người tiêu dùng và thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá tại Chung cư Giai Việt. Vận động cư dân tự giác cấp đổi căn cước công dân gắn chip; phối hợp tổ chức và vận động cư dân tham dự phiên tòa giả định tại chung cư đê tuyên truyền pháp luật. Tăng cường tuyên truyền, vận động cư dân chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Tuyên truyền, vận động nhân dân không chiếm dụng lề đường làm nơi kinh doanh, sinh hoạt, thu gọn hàng hóa. Phối hợp với Ban quản lý, Ban quản trị chung cư thực hành diễn tập phòng cháy chữa cháy, phát loa tuyên truyền cho cư dân hiểu biết thêm về các biện pháp phòng tránh cháy nổ và tuân thủ các quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy… Đặc biệt, Ban Công tác Mặt trận chung cư đã vận động đảng viên đóng góp kinh phí hàng tháng để chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.

Các đại biểu chứng kiến các hộ dân đăng ký hưởng ứng thực hiện các công trình tại ngày hội. Các đại biểu chứng kiến các hộ dân đăng ký hưởng ứng thực hiện các công trình tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và đánh giá cao Ban công tác Mặt trận Chung cư Giai Việt trong năm qua, đã quan tâm đến gia đình khó khăn; thể hiện nghĩa tình cộng đồng dân cư chia sẻ khó khăn.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê mong muốn Ban công tác Mặt trận khu chung cư cần quan tâm đến an toàn về phòng cháy, chữa cháy; kiểm tra an toàn về điện, để ngăn chặn hiểm họa xảy ra; Cần xây dựng phong trào khối chung cư không có tội phạm ẩn náu. Bên cạnh đó, xây dựng các khu vui chơi, giải trí tinh thần cho người dân sống ở chung cư…

Tại ngày hội, cư dân Chung cư Giai Việt hưởng ứng thực hiện công trình trao tặng phương tiện sinh kế cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, sửa chữa căn nhà tình thương và công trình đồng hành và chia sẻ trao tặng cho các cư dân đang sinh sống tại chung cư, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Phường 5, Quận 8 tặng Giấy biểu dương “Người tốt, việc tốt” cho 17 cá nhân; UBND phường 5 tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 16 hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa” tiêu biểu nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại Chung cư Giai Việt, khu phố 1; trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo