Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Xây dựng nhiều câu lạc bộ ý nghĩa, thiết thực để thu hút hội viên người cao tuổi tham gia

Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Thành phố và huyện trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” cho cá nhân ông Trần Văn Út

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/7, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Cần Giờ tổ chức hội nghị sơ kết phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đến dự có Tiến sĩ Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM; đồng chí Lê Thị Hồng Phượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy…

Qua 6 tháng đầu năm, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện và Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn nỗ lực thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò gương mẫu của người cao tuổi trong việc chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực đối với các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả 3 Chương trình công tác lớn: Chương trình “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi không nơi nương tựa”, “Người cao tuổi tích cực tham gia bảo vệ biên giới biển đảo và phòng chống tệ nạn xã hội”, “Xây dựng gia đình văn hóa”. Đặc biệt, các cấp Hội Người cao tuổi huyện đã hoàn thành 2 nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao: “Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau”, “Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Trong các ngày lễ, Tết, ngày Truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6), Ban Đại  diện Hội Người cao tuổi phối hợp các ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn tổ chức vận động và thăm tặng quà cho 6.910 lượt hội viên, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí 4,57 tỷ đồng.

Hội Người cao tuổi cơ sở vận động nhà hảo tâm tổ chức 65 bữa ăn dinh dưỡng cho 3.311 lượt Người cao tuổi với kinh phí 130,7 triệu đồng; đồng thời, tiếp tục duy trì vận động mạnh thường quân để thực hiện mô hình hỗ trợ thường xuyên cho người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi khuyết tật, người cao tuổi dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn còn xây dựng, thành lập 41 câu lạc bộ (CLB), đội nhóm, với sự tham dự của 943 người cao tuổi tham gia gồm: CLB thể dục dưỡng sinh, CLB Người cao tuổi giúp người cao tuổi, CLB văn nghệ, đờn ca tài tử, tiếng hát người cao tuổi, nhóm cờ tướng, nhóm chạy xe đạp. Hiện tại, trên địa bàn huyện có 5/7 xã, thị trấn thành lập CLB thể dục dưỡng sinh, các thành viên CLB duy trì tập luyện thường xuyên.

Hội Người cao tuổi cơ sở còn vận động cán bộ, hội viên, người cao tuổi tích cực thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; qua đó, vận động hội viên, người cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa. Đầu năm 2024, tổng số hộ người cao tuổi đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa đạt 100% (5.936/5.936 hộ người cao tuổi).

Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp tổ chức 62 cuộc tuyên truyền, vận động hội viên người cao tuổi hưởng ứng cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố giảm ngập nước”; vận động người cao tuổi và con cháu tham gia tổng vệ sinh, phát quang bụi rậm, dọn dẹp, xử lý các điểm ô nhiễm tại khu dân cư, tham gia mang rác thải nhựa đổi quà… tạo không khí vui tươi cho hội viên.

Tiến sĩ Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM đánh giá cao những nỗ lực của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện; đồng thời, mong muốn các cấp Hội tiếp tục vận động xây dựng nhiều CLB ý nghĩa, thiết thực để thu hút hội viên người cao tuổi tích cực tham gia để bảo vệ sức khỏe, được gặp gỡ, trao đổi những niềm vui trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, đồng chí Huỳnh Thành Lập đề nghị các cấp Hội vận động hội viên tiếp tục phát huy tính mẫu mực, nêu gương, giáo dục con, cháu cố gắng học tập, lao động để giúp ích cho xã hội. Cán bộ, hội viên người cao tuổi thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn và tích cực tham gia các phong trào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương phát triển ổn định…

Dịp này, Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” cho cá nhân ông Trần Văn Út, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Lý Nhơn.

Minh Châu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo