Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh thật sự gần gũi các tầng lớp Nhân dân

Cán bộ, công chức Khối Mặt trận và các đoàn thể huyện dâng hoa và thắp hương dâng lên bàn thờ Bác tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức họp mặt kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Đồng chí Võ Thị Kiều Tiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và đông đảo cán bộ, công chức Khối Mặt trận và các đoàn thể huyện cùng tham dự buổi họp mặt.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Võ Thị Kiều Tiên đã ôn lại công lao to lớn của Bác, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, một đời vì nước vì dân. Các đại biểu cùng xem phim tư liệu về Bác - Người đã dành trọn cả cuộc đời vì dân, vì nước, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tập trung triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể, nổi bật là xây dựng mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh gần gũi và được đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tiếp cận hiệu quả. Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh (27/10/2022), đến nay, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và nhiều mặt trận cơ sở, ban ngành đoàn thể xã, thị trấn đã ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đưa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến gần hơn với đồng bào dân tộc, tôn giáo, một số cơ sở tôn giáo, khu dân cư có đông đồng bào dân tộc đã xây dựng mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Dịp này, các các đại biểu cùng dâng hoa và thắp hương dâng lên bàn thờ Bác và tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được bố trí tại sảnh Khối vận của huyện.

Được biết, qua hơn 6 tháng ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại sảnh Khối vận của huyện, cán bộ, đảng viên, công chức của Mặt trận và các đoàn thể đã bổ sung, hoàn thiện, làm phong phú thêm nguồn thông tin, tư liệu về Bác. Duy trì, nhân rộng và tiếp tục lan tỏa giá trị tích cực của tư tưởng văn hóa Hồ Chí Minh qua mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong toàn hệ thống chính trị.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo