Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh mang đặc sắc riêng gắn với đặc thù của mỗi đơn vị, địa phương

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi và đồng chí Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao khen thưởng cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/7, Huyện ủy Củ Chi tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh và triển khai Kế hoạch số 340-KH/HU ngày 04/7/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức thực hiện Chương trình hành động số 44-CtrHĐ/TU của Thành ủy.

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đến dự và chủ trì hội nghị.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa của việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và đạt được một số kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 423 không gian văn hóa Hồ Chí Minh (163/178 văn phòng ấp, khu phố; 123 trụ sở cơ quan, đơn vị, công an, quân sự, trạm y tế, nhà trọ, hội quán nông dân; 106/112 trường học; 7 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; 19 chùa, tịnh thất, thánh thất; 1 điểm khu đồng bào dân tộc; 1 cơ sở tín ngưỡng; 3 hộ gia đình). Đặc biệt, 1.180 hộ gia đình đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện treo ảnh Bác. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời làm cho giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu vào đời sống xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai, quán triệt và cụ thể hóa tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 340-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Chương trình hành động số 44-CTrHĐ/TU của Thành ủy; xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh với những đặc trưng văn hóa tiêu biểu của huyện Củ Chi và con người huyện gắn với thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị.

Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, đơn vị làm sao để không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nơi trang trọng diễn ra các buổi hội họp, nơi kết nạp đảng, đoàn, đội, biểu dương khen thưởng và cũng là nơi người dân có thể đến để học tập, nghiên cứu, vui chơi, giải trí; phấn đấu mỗi chi bộ, cơ quan, đơn vị, trường học... là một không gian văn hóa Hồ Chí Minh thu nhỏ. Đồng chí cũng lưu ý, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh phải có trọng tâm, trọng điểm; có sự độc đáo, đặc sắc riêng gắn với đặc thù của mỗi đơn vị, địa phương. Đồng thời, tiếp tục duy trì, đổi mới, nâng chất các không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã xây dựng; về việc treo ảnh Bác và xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại gia đình phải chọn nơi thật trang trọng.

Tại hội nghị, UBND huyện khen thưởng 13 tập thể, 6 cá nhân thực hiện tốt xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2024.

Xuân Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo