Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vụ dùng thuốc có thông tin ghi trên nhãn quá hạn sử dụng: tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 25/6, Sở Y tế TPHCM đã có thông tin liên quan đến phản ánh sử dụng thuốc quá hạn tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM.

Sở Y tế TP cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc từ Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện khẩn trương tiến hành rà soát, xử lý vụ việc và có báo cáo nhanh cho Ban Giám đốc Sở Y tế.

Theo thông tin của Sở Y tế, lúc 19 giờ 30 ngày 24/6/2020, Bệnh viện Truyền máu huyết học nhận được phản ánh của thân nhân người bệnh L.T.K. C (sinh năm 2016, chẩn đoán suy tủy) về việc người bệnh được cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng. Bệnh viện đã dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Qua kiểm tra phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho người bệnh L.T.K.C có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1/2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc Bệnh viện thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là 11/2021. Bệnh viện theo đã dõi sát tình trạng người bệnh để có xử lý kịp thời. Được biết, hiện tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Cùng với đó, Bệnh viện đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này. Trong trường hợp nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực, Bệnh viện sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Đan Như

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo