Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đoạt ngôi á quân giải boxing vô địch thế giới 2023

Nguyễn Thị Tâm (áo xanh) giành ngôi á quân khi thất bại trước võ sĩ chủ nhà Ấn Độ ở chung kết. (Ảnh chụp màn hình)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/3, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đã giành HCB giải boxing nữ vô địch thế giới 2023 tại Ấn Độ khi thất bại trước võ sĩ chủ nhà Nikhat Zareen ở trận chung kết hạng cân light flyweight (48-50kg).

Trước đối thủ đang là đương kim vô địch thế giới hạng 52 kg, cuộc so găng được dự báo rất khó khăn với Nguyễn Thị Tâm. Diễn biến trận đấu cũng diễn ra đầy gay cấn và kịch tính.

Trong hiệp 1, hai võ sĩ đẩy cao tốc độ ngay sau khi nhập cuộc nhưng cơ bản không ai tạo ra được thế trận có lợi. Nikhat Zareen cho thấy khả năng tung ra combo đòn cực nhanh mỗi khi áp sát được đối thủ. Trong khi đó, Nguyễn Thị Tâm chủ động giữ khoảng cách để khai thác lợi thế chiều cao và sải tay dài. Đáng chú ý, ở hiệp này, Nguyễn Thị Tâm bị trọng tài phạt thẻ vàng trừ điểm vì lỗi ôm ghì lắc người đối thủ. Võ sĩ Việt Nam còn dính combo đòn đấm vòng bằng cả hai tay của đối thủ, nên cả 5 trọng tài đều chấm điểm 10 cho Nikhat Zareen. Sang hiệp 2, Nguyễn Thị Tâm tăng tốc và tỏ ra hiệu quả trong những pha ra đòn. Hiệp này, Nikhat Zareen bị phạt thẻ vàng trừ điểm vì liên tục bị cảnh cáo lỗi cúi đầu quá thấp. Việc Nguyễn Thị Tâm thắng điểm hiệp này hoàn toàn xứng đáng, nhưng khá bất ngờ chỉ có 3/5 trọng tài dành cho tay đấm Việt Nam điểm 10.

Việc cả hai võ sỹ đều bị phạt trừ điểm và mỗi người thắng 1 hiệp đấu trước đó khiến cho 3 phút thi đấu hiệp cuối cùng thực sự căng thẳng và gay cấn. Hai võ sĩ cùng có những cú ra đòn trúng đích khá nặng, nhưng không thể knock-out. Phút cuối không ai tìm được cú đấm quyết định để giành lợi thế vượt trội, nên chờ trọng tài công bố thắng điểm.

Kết thúc trận đấu, cả Nguyễn Thị Tâm lẫn Nikhat Zareen đều tự tin sẽ được công bố chiến thắng. Tuy nhiên, điểm số chung cuộc là 5-0 nghiêng về tay đấm chủ nhà khi 4 trọng tài chấm Nikhat thắng 28-27 và 1 trọng tài chấm 29-26. Nguyễn Thị Tâm đành chấp nhận chiếc HCB khá tiếc nuối cùng phần thưởng 50.000 USD, còn Nikhat Zareen nhận HCV. Dù vậy, đây cũng là chiến tích rất ấn tượng của võ sĩ 29 tuổi quê Thái Bình. Nguyễn Thị Tâm đi vào lịch sử boxing nước nhà, bởi ngôi á quân đến nay là thành tích cá nhân tốt nhất của cô và của boxing Việt Nam ở giải vô địch thế giới, sau tấm HCĐ của Nguyễn Thị Hương tại giải năm 2019 tại Nga.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo