Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vở diễn "Thành phố buổi bình minh" đến với sinh viên Khối Đại học - Cao đẳng TP

NSƯT Lê Tứ bày tỏ sự vinh dự nhưng cũng áp lực khi thể hiện hình tượng chú Sáu Dân – nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt – trong vở cải lương “Thành phố buổi bình minh”

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/9, Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TPHCM phối hợp Đảng ủy Đại học Sư phạm TPHCM và Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tổ chức biểu diễn vở cải lương “Thành phố buổi bình minh” (tác giả: Xuân Đức, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: Phan Quốc Kiệt) đến cán bộ, giảng viên và hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt cho biết, buổi biểu diễn nằm trong chương trình quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí MINH do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chỉ đạo. Đồng thời đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022).

“Từ khi có kế hoạch quảng bá tác phẩm, Nhà hát nhận được nhiều lời mời biểu diễn từ các quận huyện, các trường đại học. Các nơi bày tỏ sự quan tâm đến vở diễn vừa giúp tìm hiểu về một giai đoạn lịch sử đầy thử thách của TP vào những ngày đầu đất nước thống nhất. Qua đó, thấy được những đóng góp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trên cương vị Chủ tịch UBND TP rồi Bí thư Thành ủy TPHCM đã cùng các đồng chí lãnh đạo đương thời nỗ lực “vượt rào” đưa TP đổi mới. Đồng thời cũng nhằm góp phần quảng bá, giữ gìn loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của dân tộc là cải lương” – Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt chia sẻ.

Cảnh trong vở cải lương “Thành phố buổi bình minh” Cảnh trong vở cải lương “Thành phố buổi bình minh”

Vở diễn nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, cống hiến to lớn, quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, người con ưu tú của vùng đất Nam bộ; qua đó, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng.

Vở diễn có sự tham gia biểu diễn của NSƯT Lê Tứ vai chú Sáu, NS Thanh Toàn vai Duy Mão, NS Minh Trường vai Hai Đảm, NS Tô Tấn Loan vai Hậu Lác, NS Nguyễn Văn Hợp vai Nam, NS Tiến Dũng vai Huy Hoàng, NSƯT Lam Tuyền vai chị Ba, NS Thy Phương vai Bảy Thời, NS Hà Như vai Vân Anh, NS Mỹ Linh vai Út Lan...

Vở diễn đã tạo được cảm xúc cho người xem, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin cho cán bộ, đảng viên, viên chức, sinh viên, học sinh và người lao động trong Khối đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Khánh Huy - Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo