Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

Việt Nam bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn tại giải vô địch Judo Đông Nam Á và trẻ Đông Nam Á

Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam (trái) trao thưởng cho các VĐV đoạt huy chương tại giải. (Ảnh: T.Sâm)

(Thanhuytphcm) - Đoàn Judo Việt Nam thắng lớn tại Giải vô địch Judo Đông Nam Á & trẻ Đông Nam Á 2024, khi giành tổng cộng 20 huy chương vàng (HCV), bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn.

Giải vô địch Judo Đông Nam Á & trẻ Đông Nam Á diễn ra từ ngày 30/5 đến 3/6 tại Bali, Indonesia. Tham dự giải lần này có hơn 250 võ sĩ đến từ 8 quốc gia trong khu vực là Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia, Singapore, Việt Nam và chủ nhà Indonesia. Trong lần góp mặt này, judo Việt Nam tham gia với 75 võ sĩ, phần lớn thành phần là các tuyển thủ do địa phương chủ quản chi trả kinh phí tham dự. Liên đoàn Judo Đông Nam Á đưa vào tranh tài các bộ huy chương đối với hệ vô địch và nhóm tuổi trẻ (15 tới 20 tuổi) tại giải cùng các nội dung kata (biểu diễn).

Kết thúc giải, Judo Việt Nam đứng nhất toàn đoàn với 20 HCV trong đó có 8 HCV giải trẻ, 2 HCV đồng đội kata và 10 HCV tại giải vô địch. Ngoài các tấm HCV quý giá, Judo Việt Nam còn giành được tới 15 HCB, 28 HCĐ. Xếp thứ 2 là đoàn VĐV chủ nhà Indonesia.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, xét về tổng thể VĐV các nước trong khu vực đã có nhiều tiến bộ, các nước cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Trong đó một số nước đã nhập tịch VĐV. Sự cố gắng, nỗ lực của các VĐV Việt Nam đã mang về thành tích ấn tượng cho Judo Việt Nam, bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn, khẳng định vị thế của Judo Việt Nam trong khu vực. Tại 2 kỳ SEA Games liên tiếp gần đây, Judo Việt Nam cũng nhất toàn đoàn lần lượt với 7 HCV và 9 HCV.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo