Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

V-League 2024-2025: CLB TPHCM thua trận trên sân nhà

CLB TPHCM (áo đỏ) vất vả trước Hà Nội FC vốn có lực lượng đồng đều và nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn)- Các trận đấu của vòng 3 V-League 2024-2025 diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9 được xem là vất vả cho các đội chủ nhà khi chỉ có mỗi Quảng Nam là giành trọn 3 điểm. Cùng với đó là có 2 đội chủ nhà là TC Viettel và CLB TPHCM trắng tay, trong khi HA.GL may mắn có trận hòa trước Nam Định.

Ở trận đấu muộn nhất vào tối 29/9 trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM đã để thua 0-2 trước Hà Nội FC trong trận đấu mà đội khách vận hành lối đá phòng ngự phản công bén hơn. Trận đấu khởi đi với thế trận cân bằng khi các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc khá thận trọng, phòng ngự chắc chắn trước đối phương vốn có lực lượng đồng đều hơn.

Nhưng đến phút thứ 10, thế thế trên sân đã thay đổi khi CLB TPHCM sớn thiệt quân từ tấm thẻ đỏ của Thanh Khôi sau pha phạm lỗi với cầu thủ Hà Nội FC. Hơn người, Hà Nội FC gia tăng sức ép và vào phút bù giờ của hiệp 1, đội khách kịp vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Văn Quyết từ chấm phạt 11m.

Bàn thắng đã giúp các cầu thủ Hà Nội thi đấu có phần thoải mái hơn, trong khi CLB TPHCM vào tình thế phải dâng cao tìm bàn gỡ. Khi hiệp 2 bắt đầu được 6 phút, đội chủ nhà thắp lại hy vọng gỡ hòa khi đến lượt Văn Xuân (Hà Nội FC) lãnh thẻ đỏ. Hai đội cùng đẩy cao tốc độ trận đấu tạo nên thế trận “ăn miếng trả miếng” khá hấp dẫn, Hà Nội FC đá thấp đội hình chọn phương án phản công. Những nỗ lực của CLB TPHCM như kết thúc vào phút 90 khi lãnh bàn thua thứ 2 cũng từ chấm phạt 11m.

Trong khi đó trên sân Hòa Xuân, Quảng Nam đã giành điểm đầu tiên sau chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng. Trận thắng kịp lúc đã giúp Quảng Nam giành 3 điểm, tương tự như Bình Định khi thắng Viettel 1-0 trên sân khách một ngày trước đó để cùng thoát khỏi khu vực cuối bảng. Hai vị trí cuối bảng sau vòng 3 tạm thuộc về Đà Nẵng và CAHN với 1 điểm trong hành trang.

Hai trận đấu muộn của vòng 3 sẽ diễn ra vào tối 30/9, gồm: Thanh Hóa - Hải Phòng - CAHN - B.Bình Dương.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo